Trong bữa cơm, vợ đưa đơn ly hôn với lý do nực cười

Google News

30 tuổi, lần đầu tiên tôi nếm trải mùi vị đứng giữa hai người phụ nữ mà không biết phải giải quyết thế nào?

Chào cả nhà. Tôi tên D, năm nay 30 tuổi, là nhân viên của một công ty xây dựng, lương tháng ổn định và mới cưới vợ được 2 tháng nay thôi. Lẽ ra bây giờ tôi đang trải qua những ngày tháng mật ngọt với vợ mới cưới thì lại đau đầu khi phải đứng giữa vợ và mẹ.
Vợ tôi là người cá tính, nghĩ gì nói đó. Mẹ tôi lại là kiểu người hay xét nét, lắng nghe từng câu từng chữ rồi "ghim" và khi có cơ hội thì lôi ra bắt bẻ. Vì thế, mối quan hệ giữa mẹ và vợ tôi rất căng thẳng. Vợ tôi luôn đòi ra ở riêng, không thích ở chung với mẹ chồng. Mà tôi là con trai duy nhất, làm sao chuyển ra ngoài ở được.
Trước đây, tiền lương hàng tháng tôi đều đưa hết cho mẹ giữ. Nhờ mẹ mà tôi dư dả, có tiền cưới vợ và còn mua được một mảnh đất ở thành phố sau 8 năm đi làm. Thế nhưng bây giờ, vợ lại đòi giữ tiền lương của tôi và mỗi ngày cấp lại cho tôi một khoản cố định để tiêu xài.
Trong bua com, vo dua don ly hon voi ly do nuc cuoi
 
Tôi thì không sao, vấn đề là mẹ tôi không đồng ý. Bà nói thẳng với vợ tôi rằng bà giữ tiền của tôi cũng là để tiết kiệm, dành dụm cho con cái chứ chẳng động tới, chẳng mẻ một đồng. Vợ tôi lại cãi, bảo rằng vợ giữ tiền của chồng là chuyện bình thường, mẹ không nên quản nữa. Thế là hai người lại căng thẳng chỉ vì cái thẻ lương của tôi.
Hiện tại, thẻ lương tôi vẫn đưa cho mẹ. Hôm qua, khi ăn cơm, vợ thẳng thừng lấy ra tờ đơn ly hôn rồi tuyên bố nếu như mẹ tôi không đưa thẻ lương cho cô ấy thì chúng tôi sẽ ly hôn. Hành động cứng rắn cùng vẻ mặt khó ưa của vợ khiến mẹ tôi sốc. Bà giận dữ đập bàn mắng tôi lấy nhầm vợ, để vợ leo lên đầu ngồi.
Tôi đứng giữa, chẳng biết phải làm thế nào cho hai người vừa lòng nữa. Tôi bảo chia đôi tiền lương, mỗi người giữ 10 triệu thì họ cũng không đồng ý, cứ đòi phải giữ hết. Tôi mệt mỏi quá. Mọi người ơi, tôi nên làm sao để giải quyết ổn thỏa chuyện này đây?
(phuongdung...@gmail.com)
Theo MY HANH/ttvn.toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)