Tranh cãi việc nhân viên vệ sinh Trung Quốc uống nước bồn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video ghi lại cảnh một nữ nhân viên vệ sinh ở Trung Quốc uống nước trực tiếp lấy từ bồn cầu để chứng minh hiệu quả công việc của cô đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo Daily Mail, trong đoạn video dài 32 giây, nữ nhân viên vệ sinh họ Lou cầm một chiếc cốc nhỏ, sau đó lấy nước trực tiếp từ bồn cầu và uống hết trước sự chứng kiến của nhiều người - dường như là cấp trên của cô.

Mời độc giả xem video: Nữ nhân viên vệ sinh ở Trung Quốc uống nước trực tiếp từ bồn cầu để chứng minh cô hoàn thành tốt công việc (Nguồn video: Daily Mail/Weibo)

Lou giải thích rằng đó là cách để cô khuyến khích bản thân làm việc chăm chỉ hơn cũng như khẳng định sự tận tâm của cô đối với công việc.
Những người chứng kiến vỗ tay sau khi Lou uống cạn cốc nước.
Đoạn video được cho là quay tại công ty phân bón Zhong Cheng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Công ty ca ngợi Lou là nhân viên gương mẫu sau hành động của cô. Cũng theo công ty này, việc Lou uống nước bồn cầu là hoàn toàn tự nguyện chứ không xuất phát từ yêu cầu của công ty.
Tuy nhiên, sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại hành động uống nước bồn cầu của nhân viên vệ sinh Luo đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc "dậy sóng", tranh cãi về việc Lou có cần thiết phải hành động như vậy không.
Trên Weibo, một ý kiến chỉ trích cho rằng, việc công ty ca ngợi hành động như vậy trong bối cảnh đại dịch COVID-19 là không phù hợp.
“Thật điên rồ mới chứng minh hiệu quả công việc bằng cách như vậy”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận.
Một người khác viết: “Hãy yêu cầu các cấp trên của cô ấy cùng làm điều đó (uống ước bồn cầu)”.
Một ý kiến khác cho rằng Luo bị công ty ép làm như vậy. “Làm nhân viên vệ sinh thật khó khăn”, người này bình luận.
Tranh cai viec nhan vien ve sinh Trung Quoc uong nuoc bon cau
Luo uống nước được lấy từ bồn cầu. Ảnh: Daily Mail.  
Một số ý kiến khác chỉ trích các cấp trên có hành vi "xúc phạm" khi để nhân viên của họ uống nước từ bồn cầu. 
Trong khi đó, phát ngôn viên của công ty Zhong Cheng cho biết trên Red Star News rằng, Luo đã uống nước từ bồn cầu gần 2 năm qua sau khi “vượt qua rào cản về tâm lý ban đầu”. Công ty này cũng kêu gọi các nhân viên học tập theo Luo, khẳng định cô là "tấm gương" của công ty vì đã làm công việc của mình với trách nhiệm cao nhất.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)