TP HCM thêm 1 ca dương tính COVID-19 có liên quan đến bar Buddha

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế TP HCM chiều 1/4 cho biết một ca bệnh COVID-19 mới trên địa bàn thành phố là người Anh đã đến bar Buddha. Đặc biệt người này được xác định dương tính SARS-CoV-2 sau vài ngày xét nghiệm âm tính.

Trong buổi họp trực tuyến chiều 1/4 về diễn biến dịch COVID-19 tại TP HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế cho biết đã xác định thêm một ca bệnh COVID-19 mới trên địa bàn thành phố. Ca dương tính này là nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh, đến bar Buddha ngày 14/3 và có tiếp xúc bệnh nhân 91.
TP HCM them 1 ca duong tinh COVID-19 co lien quan den bar Buddha
 
Ngày 25/3, anh này được cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, đến ngày 26/3 có kết quả âm tính. Tuy nhiên đến ngày 29/3 (tức ngày thứ 16 sau tiếp xúc bệnh nhân 91), anh này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Sở Y tế đánh giá khả năng lây lan cho cộng đồng từ ca bệnh này là không có do bệnh nhân đã được cách ly trước đó, vì vậy sẽ không phong tỏa nơi cư trú.
Thời gian Sở Y tế sẽ kiểm tra chặt chẽ tình hình sức khỏe của những người cách ly đã hết thời gian cách ly, đặc biệt đối với các trường hợp liên quan đến bar Buddha sẽ phải theo dõi chặt chẽ hơn.

Mời quý độc giả theo dõi video: Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ

Ổ dịch bar Buddha (quận 2, TP.HCM) hiện được coi là ổ dịch lớn nhất tại phía Nam. Tính đến nay, ổ dịch này đã lan truyền bệnh COVID-19 cho 15 người.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM tiếp tục phát thông tin khẩn đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 đến 17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này. Những trường hợp không tự giác khai báo, khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.
TP HCM them 1 ca duong tinh COVID-19 co lien quan den bar Buddha-Hinh-2
 

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)