Tôi phải làm gì khi chồng lén lút biếu tiền bố mẹ

Google News

Tôi tự xét thấy mình chưa từng ngăn cản chồng biếu tiền bố mẹ, vậy mà anh ấy lại dối gạt tôi nộp một nửa tiền lương cho mẹ chồng.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được hơn 3 năm và có một con trai nhỏ. Hai vợ chồng tôi đều là công chức Nhà nước sống bằng tiền lương. Tuy không giàu có nhưng cũng đủ chi trả phí tổn sinh hoạt cho cả gia đình, còn dành được khoản nho nhỏ tiết kiệm.
Vậy nhưng, thời gian gần đây, lương chồng đưa cho tôi chỉ còn một nửa so với trước kia. Tôi thắc mắc thì anh nói phải chi tiêu nhiều cho các khoản giao tiếp. Nghĩ chồng làm nhà nước, cũng cần có nhân mạch quan hệ nên tôi đành chấp nhận và ra sức cố gắng tiết kiệm chi tiêu.
Nhưng, dần dần tôi phát hiện ra thực tế là chồng tôi biếu tiền bố mẹ, giấu tôi, khiến tôi rất buồn. Tôi giận vì chồng đã không trung thực. Việc chồng lén lút đưa tiền cho mẹ chồng có thể khiến bà nghĩ tôi ghê gớm hay giữ tiền chồng chặt lắm nên con trai họ phải lén lút giấu tiền riêng để biếu mẹ.
Toi phai lam gi khi chong len lut bieu tien bo me
Bối rối vì chồng lén nộp lương cho mẹ chồng. 
Tôi phân vân mãi không biết có nên hỏi thẳng chồng hay không?
Ở chỗ tôi làm, cũng có nhiều chị em than phiền về việc chồng mình “nộp lương” lén lút cho mẹ chồng. Các chị phản ứng mỗi người một kiểu, có người khóc thầm nín nhịn không nói, có người đã phản ứng gay gắt, nhưng dù cách nào thì sau đó cũng để lại một vết nứt lớn trong lòng.
Tôi tự xét lại mình bởi không biết có phải mình đã quá khắt khe trong việc chi tiêu của chồng và quản lý quá chặt thu nhập của chồng hay không? Nhưng tôi nghĩ hai vợ chồng lương cũng chẳng nhiều nhặn gì, lại không có thu nhập thêm nào, nếu không quản lí tốt thì làm sao lo cho con học hành, rồi lúc ốm đau trông vào đâu. Chẳng lẽ những lúc như vậy lại đi ngửa tay xin bố mẹ hai bên?
Tôi biết rằng bố mẹ vẫn phải hiếu kính, nhưng anh có biết mỗi khi tôi muốn biếu tiền mẹ tôi, bà lại đưa trả và bảo "thằng Minh (con trai tôi) còn nhỏ, giữ lấy mà lo cho con" hay không?
Bố mẹ chồng tôi có tiền lương hưu cũng khá, chưa kể tiền tích lũy, ngoài chi phí sinh hoạt, ông bà vẫn có thể thỉnh thoảng đi du lịch, tham quan đây đó. Nên tôi thiết nghĩ, hiện tại mình cố gắng thu vén sống tốt, lo cho con đầy đủ, không cần để bố mẹ 2 bên lo lắng giúp đỡ đã là tốt rồi.
Thỉnh thoảng tôi vẫn mua những món quà vừa phải biếu ông bà. Nhưng ngẫm lại, có lẽ những suy nghĩ đó của tôi, chồng tôi cũng chưa hiểu biết, lại thấy tôi ít biếu quà nên mới cho rằng tôi không ủng hộ anh ấy biếu tiền cho mẹ.
Tôi sẽ nói chuyện, trao đổi thẳng thắn với chồng. Bố mẹ gặp khó khăn, phận con cái sẽ phải có trách nhiệm lo lắng. Nhưng bình thường thì nếu có biếu xén, thì phải thống nhất công khai và chia đều hai bên nội ngoại. Bởi không chỉ có anh là con của bố mẹ anh, mà tôi cũng còn là con gái của bố mẹ tôi vậy.
Theo Minh Minh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)