Tôi ngã lòng với tình cũ vì một phút giận vợ

Google News

Chỉ vì một phút giận vợ mà tôi mắc sai lầm. Tôi đang rất bối rối, không biết có nên nói cho vợ biết không?

Vợ chồng tôi lấy nhau được 6 năm và có một con trai năm nay 4 tuổi. Tôi là kỹ sư, công việc cũng bận rộn. Vợ tôi làm nhân viên kế toán ở một công ty tư nhân nhỏ.

Cuộc sống của vợ chồng tôi khá êm đềm. Tôi bận nên ít lo được chuyện con cái, gia đình, chỉ biết đi làm kiếm tiền và động viên cô ấy. Vợ tôi là người sống biết điều, lo mọi chuyện đối nội đối ngoại trong gia đình. Tôi rất thương yêu cô ấy.

Đợt vừa rồi vì công ty có dự án mới nên tôi phải đi công tác xa nhà 2 tuần. Mọi trao đổi với vợ cũng chỉ qua điện thoại. Tôi thương vợ một mình ở nhà vừa xoay xở với công việc vừa chăm con.

Toi nga long voi tinh cu vi mot phut gian vo

Dịch bệnh cũng khiến nhiều công ty bị ảnh hưởng, công ty vợ tôi làm không ngoại lệ, thu nhập bị giảm sút khiến cô ấy lo lắng. Vì bận rộn nên chúng tôi ít có thời gian tâm sự, chia sẻ nên tôi không biết vợ đang gặp nhiều khó khăn. Cứ nghĩ mình đi làm đưa tiền lương cho vợ như mọi khi là ổn.

Hôm vừa rồi về nhà kết thúc chuyến công tác, tôi rất mệt mỏi, muốn được nghỉ ngơi. Vừa về tới nhà, trong bữa cơm tối, vợ nói cần thêm tiền, hỏi tôi có thì đưa cho cô ấy một chút. Tôi chưa nghe hết lý do, thấy bực trong người nên gắt gỏng: “Anh mới về nhà chưa được nghỉ ngơi em đã hỏi tiền, lúc nào em cũng chỉ tiền. Tiền lương anh đưa em hết thì còn tiền đâu nữa”.

Cô ấy định giải thích nhưng tôi không nghe, vợ chồng tôi to tiếng. Cô ấy ấm ức khóc bỏ ăn cơm, tôi ăn qua loa cho xong bữa. Nhìn cái mặt nặng như chì của vợ, tôi khó chịu, cứ tưởng về nhà sẽ vui vẻ ai dè lại thế. Tôi ôm con một lúc rồi vơ quần áo bỏ vào công ty mặc dù tôi được nghỉ 3 ngày.

Trước khi vào công ty tôi ghé quán ăn, tình cờ gặp lại người yêu cũ của tôi ngày xưa, cô ấy mới chia tay chồng. Chúng tôi cùng nhau ngồi uống rượu, tôi đã tâm sự mọi điều với cô ấy. Bình thường, chúng tôi coi nhau như những người bạn, tôi hoàn toàn không có chút tình ý gì với cô ấy. Hôm đó nhậu say, không hiểu tại sao chúng tôi lại đưa nhau vào nhà nghỉ và chuyện gì tới cũng đã tới. Sáng hôm sau, tôi giật mình nhớ lại mọi chuyện.

Khi bình tĩnh tìm hiểu tôi mới biết vợ cần tiền để đưa cho mẹ tôi mua thêm thuốc, tôi ân hận vì trách mắng cô ấy. Sau buổi vào nhà nghỉ, người yêu cũ lại quan tâm tôi nhiều hơn, cô ấy hay nhắn tin hỏi thăm. Tôi không trả lời thì thấy mình mất lịch sự. Nếu trả lời, tôi sợ cô ấy hiểu lầm, rồi lỡ vợ tôi biết chuyện, tôi không biết giải thích ra sao. Tôi sợ mình làm tổn thương cô ấy.

Chỉ vì một phút giận vợ, tôi mắc sai lầm. Tôi đang rất bối rối, không biết có nên nói cho vợ biết không?

 

Theo Độc giả giấu tên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)