Tôi có nên "tìm cha" cho con mình

Google News

Tôi biết, có những chuyện chỉ một mình cố gắng thôi không bao giờ là đủ. 

Tôi trót dại tin lời gã sở khanh nên phải từ bỏ cuộc đời con gái khi còn quá sớm để trở thành một bà mẹ đơn thân. Đó là những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. 17 tuổi tôi đã phải một mình vác chiếc bụng bầu to vượt mặt vào bệnh viện khám, và ngày tôi vượt cạn người bên cạnh tôi lúc bấy giờ chỉ có cô bạn thân. Gia đình từ mặt tôi vì những lỗi lầm tôi gây ra, vì khiến bố mẹ tôi xấu hổ với xóm làng, gã sở khanh thì đã cao chạy xa bay từ khi hay tin tôi mang bầu.
Vứt bỏ son phấn, váy áo trẻ trung, giày cao gót tôi lựa chọn trở thành người mẹ đơn thân, một mình bươn trải nuôi con, một mình chịu đựng những lời mỉa mai của người khác. Tất cả chỉ vì đứa con yêu, vì giọt máu tôi mang nặng chín tháng mười ngày.
Những năm tháng khó khăn ấy có lẽ cả cuộc đời này tôi không thể quên nổi. Ở vào tuổi tôi lúc bấy giờ tụi bạn đang thỏa sức chơi bời, tối về loay hoay với chiếc điện thoại nhắn tin cho người yêu rồi lăn ra ngủ chứ đâu có như tôi đến giấc ngủ cũng chập chờn, cả ngày chỉ quanh quẩn với tã quần, với tiếng khóc thét mỗi khi con quấy hờn, đau ốm…
Toi co nen tim cha cho con minh
Ảnh minh họa. 
Nhiều lần tôi ôm con khóc òa, trách cho sự ngu dốt của mình quá tin vào đàn ông. Trách người phụ bạc, trách cuộc đời quá cay nghiệt. Bao nhiêu năm trời sống khổ sở, dành tất cả sự sống, tuổi trẻ để nuôi con khôn lớn. Giờ đây, khi con tôi đã vào lớp 1, đã qua đi những tháng ngày ta bỉm vất vả cũng là lúc tôi muốn nghĩ đến bản thân mình. Tôi cũng muốn được yêu thương, muốn có người bên cạnh chia sẻ nỗi khó khăn vất vả.
Tôi biết, có những chuyện chỉ một mình mình cố gắng thôi cũng không bao giờ là đủ. Nhưng tôi lại không thể chắc chắn rằng có thêm một người bên cạnh thì cuộc sống của tôi có tốt hơn không? Người ấy có chấp nhận yêu thương con trai tôi như con ruột không? Con trai tôi có cảm thấy vui, hạnh phúc hơn không? Hay rồi quá khứ sai lầm lại một lần nữa ập đến với tôi?
Người đàn ông ấy hiện tại vẫn luôn quan tâm, giúp đỡ hai mẹ con tôi. Cách đây vài ngày, anh ấy có ngỏ lời muốn đón mẹ con tôi về sống chung một nhà. Nhưng tôi chưa dám trả lời, vì không biết quyết định thế nào mới đúng.
Anh ấy đã từng có một đời vợ, có một đứa con riêng năm nay học lớp 4, có nhà cửa, công việc ổn định, và đặc biệt trong mắt tôi anh ấy là người đàn ông tốt, hiền lành, đáng tin. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên, tôi có nên “tìm cha” cho con mình?.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)