Tóc Tiên “lộ” cách nhịn ăn gián đoạn tránh tăng cân khi ở nhà phòng dịch

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tập gym, Tóc Tiên còn nhịn ăn gián đoạn theo phương pháp 16:8 để tránh tăng cân trong những ngày cách ly xã hội. Nhờ đó, sau hơn 3 tuần ở nhà, cân nặng cô vẫn thế, không tăng, không giảm.

Khoảng thời gian ở nhà cách ly xã hội để tránh dịch COVID-19 là thời điểm mà nhiều người than phiền vì tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, với Tóc Tiên lại khác, sau hơn 3 tuần ở nhà, nữ ca sĩ vẫn giữ nguyên cân nặng, không tăng, không giảm.
Để tránh tăng cân trong những ngày ở nhà tránh dịch, Tóc Tiên không chỉ chăm tập luyện, tự nấu nướng để kiểm soát lượng calo, thực phẩm nạp vào cơ thể, mà cô còn áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn 16:8 để giữ nguyên cân nặng của mình.
Nữ ca sĩ chia sẻ: “Rảnh nên ăn thử phương pháp 16:8. Trong 8 tiếng tha hồ nhồi bất cứ món gì mình thích nên dù no banh với chén xôi nhưng vẫn cố thêm ly green smoothies (sinh tố rau củ màu xanh). Thêm 2 tuần cách ly nữa á? Không sao mà, chúng ta sẽ vượt qua ổn thỏa hết thôi”.
Toc Tien “lo” cach nhin an gian doan tranh tang can khi o nha phong dich
Tóc Tiên nhịn ăn gián đoạn để tránh tăng cân trong những ngày ở nhà tránh dịch. 
Chế độ ăn kiêng 16:8 của Tóc Tiên đang thực hiện là phương pháp được nhiều người đẹp nổi tiếng trên thế giới như Jennifer Aniston, Nicole Kidman, Kourtney Kardashian… cũng từng áp dụng. Với chế độ ăn này cho phép chúng ta ăn tất cả các bữa trong 8 tiếng và nhịn trong 16 tiếng còn lại.
Nhịn ăn 16:8 giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa để chuyển thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó giúp giảm cân, hạn chế tích mỡ. Ngoài ra phương pháp này cũng có tác dụng ổn định đường huyết, ngăn ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ.
Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ. Tốt hơn là tập vào buổi sáng để đốt cháy lượng mỡ tích tụ. Bạn có thể thực hành chế độ ăn kiêng này trong vòng 1 tuần hay thậm chí lâu hơn.
Toc Tien “lo” cach nhin an gian doan tranh tang can khi o nha phong dich-Hinh-2
 
Lưu ý khi áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn:
- Những người đang trong tình trạng thiếu cân (BMI<18.5), dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên áp dụng hình thức nhịn ăn gián đoạn.
- Người đang có bệnh dạ dày, tiểu đường, huyết áp thấp hoặc đang điều trị bệnh, trước khi áp dụng fasting nên hỏi ý kiến bác sỹ để có cách áp dụng phù hợp.
- Chế độ nhịn ăn gián đoạn không giới hạn các loại thực phẩm nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân và duy trì sức khỏe về lâu dài, bạn vẫn nên ăn nhiều rau xanh, thịt, cá và hạn chế đồ chiên rán, đồ ngọt.
- Có thể bổ sung vitamin, thực phẩm hỗ trợ tăng cơ trong quá trình áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn.

Mời độc giả xem video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.

Bên cạnh việc tập luyện và áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn, Tóc Tiên vẫn duy trì thói quen bổ sung đủ protein, ăn nhiều rau xanh, ưu tiên tinh bột tốt từ khoai lang, hạt quinoa…
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)