Thanh tra Sở Y tế nói gì vụ TMV Venus bị tố lừa đảo?

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tham mưu Ban Giám đốc sở trình Chủ tịch UBND TP để ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ hộ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện quốc tế Venus về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động.

Liên quan đến vụ một phụ nữ tố thẩm mỹ viện quốc tế Venus lừa đảo trong bán hàng và thăm khám, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc kiểm tra.
Theo Thanh tra, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và xem xét hồ sơ liên quan đến hoạt động khám, chưa bệnh của thẩm mỹ viện quốc tế Venus và ghi nhận:
Về hồ sơ pháp lí: Cơ sở này có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh với ngành nghề chăm sóc da mặt.
Về hoạt động khám chữa bệnh: Thanh tra Sở Y tế tham mưu Ban Giám đốc sở trình Chủ tịch UBND TP để ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ hộ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện quốc tế Venus về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động.
Về trường hợp bà V. yêu cầu thẩm mỹ viện quốc tế Venus hoàn trả lại số tiền đã thu khi thăm khám, thanh tra cho rằng đây là vấn đề tranh chấp về khám, chữa bệnh nên hai bên tự hòa giải.
Trường hợp hòa giải bất thành các bên có quyền khởi kiện ra tòa.
Trước đó, phản ánh với đến cơ quan báo chí, bà V.T.H.V (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết ngày 19/4 bà đến thẩm mỹ viện quốc tế Venus (2B-2C Hồ Xuân Hương, quận 3) để tư vấn, điều trị rạn da.
Theo giới thiệu của thẩm mỹ viện, người khám và tư vấn cho bà là bác sĩ Dương Tuấn Anh. Sau quá trình thăm khám, bà V. đóng 38 triệu cho 3 buổi trị rạn da với cam kết từ phía thẩm mỹ viện quốc tế Venus là sẽ hết 90-95%.
Bà V. kể rằng, sau đó ông Tuấn Anh gọi người phụ nữ lên bắn laser trị rạn cho bà. Người phụ nữ này được giới thiệu là bác sĩ Kelly Huỳnh. Trong quá trình bắn laser, bà V. còn được mời nên đã đồng ý mua thêm 2 buổi triệt lông với giá 2,5 triệu và 11 lọ serum tế bào gốc 9,5 triệu.
Thanh tra So Y te noi gi vu TMV Venus bi to lua dao?

Lọ serum tế bào gốc vi sinh có chữ Venus mà bà V. đã mua của thẩm mỹ quốc tế Venus.

Theo bà V., khi về đến nhà khắp người đỏ rát, nằm ngồi đều khó khăn nên bà khá lo lắng. Khi lên website thammyvenus.vn để tham khảo thêm thông tin thì bà phát hiện dịch vụ trị rạn da của Venus đang khuyến mãi chỉ 10 triệu.
Bức xúc nên bà V. đã gọi điện đến cơ sở của thẩm mỹ viện quốc tế Venus ở miền Bắc để hỏi giá thì biết lọ serum mà mình vừa mua thì ở ngoài chi nhánh này bán chỉ có giá 300 nghìn.
Theo bà V., khi kiểm tra kỹ chai serum tế bào gốc thì phát hiện serum không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có số phiếu công bố, địa chỉ sản xuất.
Qua tìm hiểu, bà còn phát hiện ra bà Kelly Huỳnh – người đã trực tiếp bắn laser trị rạn da cho bà không phải là bác sĩ như bà này tự xưng.
Tôi đề nghị Sở Y tế TP HCM kiểm tra giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện quốc tế Venus, chứng chỉ hành nghề của bà Kelly Huỳnh và ông Tuấn Anh. Chứng chỉ hành nghề của nhân sự của thẩm mỹ viện. Giấy tờ tờ, hóa đơn, nguồn gốc của tế bào gốc. Giấy phép quảng cáo trên fanpage, website", bà V. viết trong đơn.
Để có thông tin đa chiều, ngày 19/6, PV đã đến thẩm mỹ viện quốc tế Venus. Một người đàn ông xưng là đại diện thẩm mỹ viện cho biết sẽ có người liên hệ lại với PV để trao đổi những vấn đề liên quan mà bà V. phản ánh. Tuy nhiên cho đến nay, PV vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm nào từ thẩm mỹ này.
GL

>> xem thêm

Bình luận(0)