Tiền dành dụm 10 năm để mua nhà, có nên dùng “báo hiếu” mẹ chồng?

Google News

Chồng tôi nói bố mẹ anh đã già, nếu không xây sửa lại nhà cho ông bà, thì chẳng bao giờ bố mẹ chồng tôi có cơ hội được ở trong căn nhà do con cái báo hiếu.

Hai vợ chồng tôi là công chức Nhà nước, lại nuôi 2 con nhỏ nên hơn 10 năm đi làm chúng tôi mới dành dụm được vài trăm triệu đồng, định bụng sau này có thêm chút nữa sẽ vay mượn để mua nhà trả góp.
Chúng tôi luôn nghĩ tới một ngày sẽ được ở trong ngôi nhà của chính mình, được mua sắm bày biện những thứ mình thích, lấy đó làm mục tiêu phấn đấu, động viên nhau vượt qua khó khăn.
Tien danh dum 10 nam de mua nha, co nen dung “bao hieu” me chong?
Không có số tiền ấy, vợ chồng con cái chúng tôi sẽ ở nhà thuê đến bao giờ? (ảnh minh họa-Kênh phụ nữ) 
Thực tế, để dành dụm được số tiền ấy, người giữ “tay hòm chìa khóa” là tôi đã phải tằn tiện rất nhiều. Đáng lẽ con được uống loại sữa tốt hơn thì tôi cũng phải mua loại ít tiền hơn, nhiều khi thức ăn ngon chỉ mua cho hai đứa, và hầu như tôi và chồng ít khi ăn sáng… Tôi nghĩ, mỗi thứ tiết kiệm một tí như con kiến tha lâu sẽ đầy tổ, rồi một ngày chúng tôi cũng gom góp để đủ tiền mua một căn chung cư be bé ở ngoại thành.
Cách đây ít hôm, chồng tôi nói, sau rất nhiều ngày suy nghĩ, anh ấy muốn hỏi ý kiến tôi một việc quan trọng. Đó là anh muốn dùng số tiền vợ chồng tôi tiết kiệm được để xây lại nhà cho bố mẹ anh ấy ở quê. Anh bảo, nếu so với trong làng, nhà bố mẹ anh ở quê là cũ nát nhất. Trong khi rất nhiều nhà, con cái họ đi làm thuê làm mướn ở các nơi, cũng gửi tiền về để bố mẹ xây sửa lại nhà, đằng này anh là cán bộ Nhà nước, để bố mẹ ở như vậy anh không đành lòng.
Nghe anh đề xuất như thế, tôi khá sốc. Cả tôi và anh đều hiểu những đồng tiền chúng tôi có được phải vất vả dành dụm như thế nào trong hơn 10 năm đi làm. Mà giờ không có số tiền ấy, chúng tôi sẽ không còn cơ hội mua được nhà, vợ chồng con cái chúng tôi sẽ ở nhà thuê đến bao giờ?
Còn anh thì lý giải rằng, chúng tôi còn trẻ khỏe, có công ăn việc làm ổn định rồi sớm muộn gì chúng tôi cũng lại gom góp, vay mượn để mua được nhà. Còn bố mẹ anh đã già, nếu không xây sửa lại nhà cho ông bà, thì chẳng bao giờ bố mẹ chồng tôi có cơ hội được ở trong căn nhà do con cái báo hiếu.
Nhiều đêm tôi cũng dằn vặt, suy nghĩ về những lời anh nói, về ước mơ có một ngôi nhà của chúng tôi nhưng càng nghĩ, tôi càng thấy mông lung không biết phải làm thế nào. Tôi thực sự cần lời khuyên lúc này./
Theo PV/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)