Thường xuyên ăn gạo lứt tốt hơn tiên dược, phòng ngừa bệnh tật

Google News

Trong gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt… rất tốt cho sức khỏe của con người nhất người bị mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Trong thành phần của gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và được tiêu hóa chậm nên ít gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. Khi bạn uống nước gạo lứt rang giúp  tránh tình trạng tăng đường huyết một cách đột biến.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của gạo lứt có chứa nhiều axit phytic, polyphenol, chất xơ và dầu hơn nên có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân bị tiểu đường và tăng đường huyết hơn so với gạo trắng.

Gạo lứt trong phòng ngừa ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn thường xuyên ăn gạo lứt hoặc uống nước gạo lứt rang có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Chính vì vậy, bạn thường xuyên ăn gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn.

Theo m ột nghiên cứu khác năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt và rau quả là nguồn thực phẩm quan trọng nhất giúp ngăn ngừa ung thư vú và các loại ung thư phụ thuộc nội tiết tố khác.

Thuong xuyen an gao lut tot hon tien duoc, phong ngua benh tat

Tác dụng của gạo lứt với sức khỏe

Lợi ích của gạo lứt đối với cân nặng

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hay ăn gạo lứt thay vì gạo trắng thông thường. Trong thành phần của gạo lứt giúp giảm cân và phát huy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, gạo lứt có chứa mangan giúp hỗ trợ sự tổng hợp chất béo của cơ thể.

Đã có nhiều nghiên cứu công nhận hiệu quả của việc dùng gạo lứt trong việc điều chỉnh cân nặng và cải thiện hoạt tính enzyme oxy hóa ở phụ nữ béo phì.

Lợi ích của gạo lứt đối với hệ miễn dịch

Trong thành phần của gạo lứt chứa một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thuong xuyen an gao lut tot hon tien duoc, phong ngua benh tat-Hinh-2

Lợi ích của gạo lứt

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên dùng gạo lứt sẽ giúp cho hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi và khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm. Hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa bệnh và lão hóa vô cùng hiệu quả.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)