Thực phẩm bảo vệ và làm sạch phổi, ngăn ngừa các bệnh hô hấp

Google News

Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi mà bạn cần bổ sung mỗi ngày:

Thực phẩm chứa axitbéo Omega-3
Loại axit béo này rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Những nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.
Rau họ cải
Rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh, súp lơ,và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.
Tỏi
Thuc pham bao ve va lam sach phoi, ngan ngua cac benh ho hap
Ảnh minh họa. 
Thực phẩm này chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.
Gừng
Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.
Quả họ dâu
Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúpgiảm các nguycơ mắc bệnh ung thư.
Bắp cải
Bắp cải là một thực phẩm tốt để giải độc, loại bỏ đờm và giảm ho, rất phù hợp cho bệnh nhân bị viêm phổi.
Vì hương vị của bắp cải rất ngọt, nên bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn sống, tất nhiên, cũng có thể được chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh…
Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị viêm phổi có triệu chứng táo bón, bạn cũng có thể ăn nhiều bắp cải, vì nó cũng có tác dụng làm giảm táo bón.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)