Thực hư tin đồn người ung thư đi đám ma bệnh nặng hơn

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin người bệnh ung thư đi đám ma, gặp người chết sẽ làm bệnh nặng thêm hoặc di căn chỉ là tin đồn nhảm hoang đường.

Nhiều người bệnh ung thư nước ta đặc biệt tin vào tin đồn rằng bị bệnh mà tới viếng đám ma, hoặc gặp người chết, sẽ khiến bệnh nặng hơn, dễ tử vong.
Lý giải về khả năng khiến bệnh ung thư nặng thêm khi người bệnh đi đám ma hoặc gặp người chết GS Nguyễn Bá Đức – Nguyên Giám đốc Bệnh viện K – Phó Chủ tịch hội phòng chống ung thư Việt Nam cho biết:" Thông tin người bệnh ung thư sẽ chết sớm, bệnh nặng thêm khi đi đám ma, gặp người chết là quan điểm sai lầm".
Thuc hu tin don nguoi ung thu di dam ma benh nang hon
 Số bệnh nhân ung thư đang ngày càng ra tăng.
Theo GS Đức thì từ các nghiên cứu về ung thư, cũng như chứng minh khoa học từ trước đến nay cho thấy không có cơ sở nào khẳng định người bệnh ung thư tới đám tang, gặp người chết sẽ làm bệnh ung thư nặng thêm, hay tiến triển nhanh hơn.
Thực tế, những người bị ung thư là do cả quá trình tích tụ chất độc gây ung thư hoặc mầm bệnh hình thành và phát triển trong cơ theo từng giai đoạn, thời kỳ của bệnh. Nếu có việc người bệnh ung thư phát hiện bệnh tái phát hay bệnh di căn sau khi đi đám ma, gặp người chết chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.
Mặc dù khẳng định thông tin trên chỉ là tin đồn trong dân gian tuy nhiên GS Nguyễn Bá Đức cũng khuyên người bệnh ung thư nên hạn chế hoặc ít tới đám tang hoặc nơi có người chết. Vì không khí u buồn, nặng nề trong đám tang sẽ ảnh hưởng tâm lý đến người bệnh ung thư. Vì quá buồn, ảnh hưởng tâm lý nên bệnh nhân suy sụp, thể trạng yếu và đó là cơ hội khiến tế bào ung thư càng phát triển nhanh chóng hơn.
MỜI CÁC BẠN XEM VIDEO CLIP: Thực phẩm bẩn - (Nguồn: You tube):
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)