Hy hữu ca sinh con từ trứng đông lạnh trước tuổi dậy thì

Google News

(Kiến Thức) - Ca thụ tinh trứng đông lạnh trước tuổi dậy thì cho bệnh nhân người Anh được nhiều người mong đợi với hy vọng tăng khả năng sinh con cho nhiều phụ nữ.

Theo Telegraph, trứng đông lạnh của Moaza Alnatrooshi (người Anh) sắp được thụ tinh nhân tạo.
Moaza Alnatrooshi (người Anh) đông lạnh buồng trứng lúc mới 8 tuổi sau khi được chẩn đoán mắc một rối loạn máu gọi là bệnh thiếu máu beta.
Ở tuổi 23, nếu Alnatrooshi mang thai, cô sẽ là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới sử dụng trứng đông lạnh trước tuổi dậy thì và cấy ghép trở lại vào cơ thể để mang thai.
Hy huu ca sinh con tu trung dong lanh truoc tuoi day thi
 Alnatrooshi (phải) và bác sĩ Matthews. Ảnh: Times Newspapers Ltd.
Để không làm tổn hại đến buồng trứng khi hóa trị, các chuyên gia đã quyết định đông lạnh buồng trứng cho Alnatrooshi với hy vọng sau này cô có thể được làm mẹ.
Năm ngoái, bác sĩ điều trị cho Alnatrooshi là Sara Matthews, đã gửi trứng của cô gái tới Đan Mạch, nơi thực hiện ca thụ tinh nhân tạo. 8 trứng được thu thập và 3 phôi đã được sản xuất. Một trong những phôi này sẽ được cấy ghép vào tháng tới. Các bác sĩ tin tưởng vào khả năng thụ thai của Alnatrooshi.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sunday Times, Alnatrooshi chia sẻ, không gì hạnh phúc hơn niềm vui làm mẹ với đứa con sinh ra bằng chính trứng của mình.
Tiến sĩ Matthews, người điều trị cho Alnatrooshi nhận định, nếu trường hợp của Alnatrooshi được thụ tinh nhân tạo thành công sẽ là bước đột phá, giúp nhiều phụ nữ có khả năng sinh con trong tương lai, đặc biệt là với những người từng bị ung thư và phải hóa trị.
Giáo sư Claus Yding Andersen của Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho rằng: “Nếu Alnatrooshi có thai thì đây là trường hợp đầu tiên thụ tinh thành công với trứng lấy ra từ trước lúc dậy thì. Trường hợp thụ thai thành công như vậy sẽ mang lại hy vọng cho rất nhiều người không may mắn bị ung thư từ rất sớm”.
Kính mời độc giả xem video "Năm 2015 - Thành quả thụ tinh nhân tạo tại Việt Nam" (Nguồn: VTV):
Nguyên An (Theo Telegraph)

Bình luận(0)