Thông tin mới nhất tình trạng ca bệnh ở Đà Nẵng 3 lần dương tính COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng có diễn biến nặng và phải thở máy.

Trước đó, bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng là nam tên T.V.D (SN 1963, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều...
Bệnh nhân này được chẩn đoán viêm phổi và nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Tại thời điểm nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân khá bình thường.
"Chỉ sau 2 ngày, bệnh nhân diễn biến nặng. Hiện, bệnh nhân phải thở máy", bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho hay.
Thong tin moi nhat tinh trang ca benh o Da Nang 3 lan duong tinh COVID-19
Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng cách ly trong tình trạng rất nguy kịch. 
Được biết, sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 6h sáng 24/7, bệnh nhân D. đã được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân đang được các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và theo dõi chặt chẽ.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết cơ quan này đã huy động tối đa lực lượng, những bác sĩ kinh nghiệm để tập trung cứu chữa cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.
Bên cạnh đó, Sở Y tế Đà Nẵng cũng xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ về chuyên môn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế để có điều kiện tốt nhất điều trị cho người này.
Trước đó, ngày 20/7, do ho và mệt nên bệnh nhân T.V.D đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1, lần 2 và vào sáng - chiều ngày 23/7 cho dương tính với virus SARS-CoV-2.
Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. được gửi vào Viện Pauster Nha Trang, kết quả xét nghiệm sáng 24/7 cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Hiện, mẫu bệnh phẩm của người này tiếp tục được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Mời độc giả theo dõi video "Quốc khánh Mỹ khác biệt vì COVID-19". Nguồn: VTV24.

Ngay trong đêm 23/7, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân đều đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả 103/103 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2.
Toàn bộ Bệnh viện C và Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng đã được phun hóa chất khử khuẩn. Hiện, BCĐ Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Đà Nẵng đang tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng, đồng thời, tiến hành điều tra, xác định các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng như nguồn lây bệnh.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)