Thói quen gây hại sức khỏe hơn cả mắc ung thư

Google News

Thói quen hại sức khỏe hơn cả mắc ung thư - cần tránh ngay kẻo hối không kịp.

Bỏ ăn sáng

Sau 8 tiếng dành cho giấc ngủ, túi mật sẽ bài tiết dịch mật vào buổi sáng và chuẩn bị trước cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn gây tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra dễ hình thành nên sỏi thận và nếu bạn tiếp tục bỏ quên bữa sáng, việc ung thư túi mật chỉ còn là vấn đề thời gian.

Không hoặc ít vận động

Tổ chức Y tế Thế giới công bố một báo cáo rằng: Mỗi năm có hơn 200 triệu người ngồi liên tục và không vận động trong một thời gian dài, và những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao gấp 2 lần và 54% nguy cơ bị ung thư kết tràng so với những người có tập thể dục. Bản báo cáo cũng ước tính đến năm 2020 sẽ có 70% căn bệnh toàn cầu gia tăng nguy cơ mắc phải một số thể ung thư liên quan đến việc ngồi một chỗ quá lâu do thiếu vận động gây ra.

Thoi quen gay hai suc khoe hon ca mac ung thu

Uống trà đặc, nóng mỗi ngày

Thường xuyên uống trà đặc ở nhiệt độ cao (trên 70 độ C) không những dễ làm tổn thương thực quản mà còn gây loét dạ dày mãn tính. Hơn nữa chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.

Không uống nước

Sau một đêm dài, cơ thể thể đã mất khá nhiều nước. Lúc này, máu trong cơ thể tương đối sánh, dễ hình thành nên các cục máu gây nghẽn mạch. Bởi vậy, vào buổi sáng sau khi thức dậy, các bạn nên uống một cốc nước ấm. Việc làm này vừa giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim đó.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Chuyên gia dinh dưỡng Hidacjan Zara Hussein cho biết hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo ngọt nhân tạo, phẩm màu… vốn chứa không ít vật chất hóa học mà cơ thể khó phân giải.

Vì vậy, đừng gây áp lực giải độc cho gan và khiến gan bị tổn thương chỉ vì lỡ miệng ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn.

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)