Thiếu đàn ông, đàn bà chẳng cả tin

Google News

Trước khi kết hôn, người đàn ông hứa sẽ làm việc nhà để đôi tay mềm mại mịn màng anh vẫn nắm sẽ không chai sạn. Nhưng sau khi kết hôn, anh ta lại thấy nếu mình vẫn phải làm việc nhà thì lấy vợ về làm gì…

Tạo hóa thật kỳ diệu khi tạo ra hai giới với những đặc điểm đối lập nhau mà khi xếp gần sẽ vừa vặn đến không ngờ. Sự vừa vặn hoàn hảo đến nỗi đàn ông và đàn bà luôn cần có nhau để tồn tại cho đúng nghĩa. Ví dụ điển hình nhất là chuyện đàn ông thì giỏi hứa, còn đàn bà thì cả tin.
Tôi chắc rằng nếu thiếu đàn bà, đàn ông đã chẳng bao giờ hứa hẹn, bởi chính họ cũng đâu tin lời hứa của chính mình. Nếu thiếu đàn ông, đàn bà cũng sẽ chẳng cả tin đến vậy, bởi đối tượng khiến một người phụ nữ dễ dàng trao hết mọi niềm tin của mình chỉ có thể là một người đàn ông mà thôi.
Đàn ông giỏi hứa, đàn bà cả tin. Thế giới giữa đàn ông và đàn bà từ xưa đến nay đã tồn tại dựa trên điều ấy, dù chẳng phải ai cũng nhận ra. Đàn ông hứa hẹn với phụ nữ, đơn giản bởi phụ nữ là những người thích yêu bằng tai, luôn luôn ngã lòng bởi những lời mật ngọt.
Phụ nữ thường cả tin bởi thích nghe bằng tai và luôn thích nghe những lời mật ngọt. Ảnh: I.T 
Trong mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ bao đời nay, đàn ông đóng vai kẻ chinh phục, còn phụ nữ có quyền ngẫm nghĩ và chọn lựa. Vậy nên dễ hiểu thôi khi đàn ông lại hay hứa hẹn, bởi lời hứa là cách đơn giản nhất, nhanh nhất để người phụ nữ tin vào một tương lai đầy màu hồng khi nắm tay người đàn ông ấy chứ không phải một người nào khác.
Chẳng phải lời hứa nào cũng là nói dối. Hứa hẹn nhiều khi cũng là nhu cầu của người ta khi yêu, bởi khi ấy trái tim đầy hứng khởi khiến ta tha thiết muốn làm đủ thứ, mang lại đủ điều cho người ta yêu. Những gì ta chưa làm được, ta cố gắng ghim nó lại bằng lời hứa, những lời hứa tràn đầy sự chân thành bởi ta tin một ngày nào đó ta sẽ biến chúng thành hiện thực. Bản thân lời hứa không có lỗi, giây phút ta hứa cũng không có lỗi. Lỗi là ở sau này, khi chính bản thân chúng ta nhìn lại và không hiểu tại sao ngày xưa mình lại có thể hứa hẹn điều này.
Đàn ông và phụ nữ dù khác nhau đến mấy thì khi yêu cũng vẫn luôn có một điểm chung: nhiều hy vọng. Đàn ông hy vọng mang lại thật nhiều điều cho người phụ nữ mình yêu, còn phụ nữ hy vọng những điều ấy sẽ trở thành hiện thực dài lâu. Giây phút ngọt ngào nhất trong tình yêu là giây phút nàng tựa vào vai chàng, nghe chàng thủ thỉ những lời hứa hẹn về viễn cảnh chung sống đầy tươi đẹp.
Cho dù có là người đàn ông tôn thờ quan điểm “làm nhiều hơn hứa” đến mức nào, thì khi yêu cũng sẽ khó kiềm chế việc thốt lên “Anh sẽ…”. Chỉ có điều, đàn ông vốn chóng quên, còn phụ nữ lại ghim những điều ấy vào lòng như đinh đóng cột, và âm thầm chờ đợi.
Tôi thường nói đùa rằng, chỉ cần sau hôn nhân đàn ông thực hiện tất cả những điều mình đã hứa khi yêu thì cuộc hôn nhân nào cũng đều ngọt ngào, êm thắm. Bởi nhiều khi phụ nữ đồng ý theo chàng về dinh chỉ vì tin vào những lời hứa ấy thôi. Thế nhưng oái ăm là ở chỗ, sau đám cưới, đàn ông dường như trở thành một con người mới, mới đến nỗi những điều anh ta đã hứa hẹn trước kia, đã hăm hở muốn thực hiện trước kia giờ đây đã quên sạch sẽ.
Khi còn độc thân, người đàn ông mơ về bữa cơm tối nóng hổi ấm áp bên người phụ nữ mình yêu, và nghĩ rằng mình có thể sẵn sàng bỏ hết mọi cuộc vui thú với bạn bè để tận hưởng điều tuyệt vời ấy. Nhưng sau khi kết hôn, anh ta lại thấy hóa ra cơm đường cháo chợ nhưng được tự do vẫn hơn là cơm ngon canh ngọt nhưng phải ru rú ở nhà.
Trước khi kết hôn, người đàn ông tự nhủ sẽ cùng vợ hẹn hò, xem bộ phim hay, đi ăn ở nhà hàng lãng mạn… để tình cảm vợ chồng luôn nồng thắm. Nhưng sau khi kết hôn, anh ta thấy rằng đã cưới nhau rồi, mấy chuyện ấy thật là rườm rà, cứ ở nhà là an toàn, tiết kiệm nhất.
Trước khi kết hôn, người đàn ông hứa sẽ làm việc nhà để đôi tay mềm mại mịn màng anh vẫn nắm sẽ không chai sạn. Nhưng sau khi kết hôn, anh ta lại thấy nếu mình vẫn phải làm việc nhà thì lấy vợ về làm gì… Những lời đã hứa giờ trở thành vô nghĩa bởi bản thân người hứa đã đổi thay, dù khi hứa hẹn anh ta đã chân thành đến mức nào.
Tin vào lời hứa, để rồi thất vọng vì chính lời hứa ấy, phụ nữ muôn đời dại dột nhưng vẫn không thôi cả tin. Trong tình yêu, nhu cầu “nghe thấy” của phụ nữ quá lớn, đến nỗi cho dù người đàn ông đã vì cô ấy làm bao chuyện, nhưng nếu chẳng biết nói những lời ngọt ngào thì cô ấy vẫn sẽ luôn cảm thấy thiếu thốn. Vì phụ nữ muốn nghe, nên đàn ông phải hứa. Vì phụ nữ cả tin, nên đàn ông mới thất hứa lần một lại hứa lần hai. Đàn ông có bao giờ tự hứa với nhau, họ chỉ hứa với phụ nữ, vì chỉ có phụ nữ mới tin họ mà thôi.
Thế nên buồn bã làm gì, thất vọng làm gì hỡi những người phụ nữ đang hoài niệm mãi về những chuyện “ngày xưa anh nói…”. Đàn ông hứa hẹn vì phụ nữ thích yêu bằng tai, làm được đến đâu mới phản ánh con người anh ta thực sự. Phụ nữ bớt tin, đàn ông sẽ bớt hứa, dù chẳng dễ dàng.
Theo May/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)