Thích mê món mì củ cải mèo cho mâm cơm Tết tròn vị

Google News

Chỉ cần ít phút chế biến, bạn đã có ngay món mì củ cải mèo vừa ấm bụng, đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe.

Thời tiết lạnh, ăn chút gì đó ấm nóng, có nước sẽ vừa tốt cho dạ dày lại vừa kích thích khẩu vị. Trong số các món nước, có lẽ không món gì thích hợp hơn mì/bún khô nấu thịt bò, củ cải. Ngày Tết se lạnh, bạn hãy nấu ngay bát mì củ cải mèo, rất ngon lại ý nghĩa cho Tết Quý Mão 2023.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi
 
Nguyên liệu: Nước xương hầm, mì/bún khô, thịt bò tươi, củ cải trắng, gia vị mắm, muối, hành lá.
Cách làm: 
Bước thứ nhất là chọn thịt bò, thịt bò tươi ngon thường không có màu đỏ sẫm mà sẽ có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng, thớ thịt nhỏ, thịt mềm ấn vào không bị dính tay. Khi ngửi không có mùi hôi khó chịu.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi-Hinh-2
 
Bước thứ hai là chọn củ cải trắng, củ cải trắng ngon sẽ có thân thuôn dài nhỏ dần về đuôi, kích thước to vừa nắm tay, cầm lên chắc tay, không mua củ có da trơn bóng nhưng cuống lại bị úng nước vì đây là củ cải dùng chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi-Hinh-3
 
Bước thứ ba, tạo hình củ cải, cắt theo hình đã hướng dẫn chi tiết, tạo thành hình đầu mèo, thân mèo bằng củ cải và cho vào nồi nấu cùng nước xương đã hầm sẵn.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi-Hinh-4
 
Bước thứ tư, cắt mỏng và cắt thịt ngang thớ thịt bò, cắt thịt bò đúng cách sẽ giúp bạn chế biến món ăn nhanh hơn và ăn thịt không bị dai. Bạn cũng có thể ướp thịt bò với một ít dầu ăn, thịt bò sẽ mềm hơn và không bị dai.
Bước thứ năm, thịt bò sau khi được cắt thành miếng vừa ăn đem bỏ vào nước sôi để trụng sơ cho vừa tái rồi vớt ra. Tiếp đến, cho thịt bò đã trụng sơ vào nồi nước hầm trong khoảng 15 phút.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi-Hinh-5
 
Bước thứ sáu, luộc chín mì/bún khô. Sau khi mì chín, vớt ra và thêm nước hầm cùng thịt bò.
Bước thứ bảy, cho củ cải trắng hình mèo vào bát. Dùng nước sốt tiêu đen dành cho trẻ em để vẽ hoa văn trên mặt và thân mèo.
Thich me mon mi cu cai meo cho mam com Tet tron vi-Hinh-6
 
Bước thứ tám, rắc hành lá thái nhỏ lên trên cùng là có một tô mì/bún củ cải thịt bò ấm bụng, vừa đẹp mắt vừa tốt cho sức khỏe.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo XHS)

>> xem thêm

Bình luận(0)