Yết hầu to hơn tưởng nam tính, chàng trai trẻ hối không kịp

Google News

Tưởng yết hầu to là nam tính, chàng trai trẻ đi khám thì phát hiện khối u tuyến giáp ở cổ đã xâm lấn thực quản, khí quản và dây thần kinh thanh quản tái phát, lúc này đã ở giai đoạn nặng.

Anh Trần Vinh, 30 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc, vài ngày trước suýt ngất sau khi nhận được phiếu xét nghiệm.
Mẹ của anh là bà Trương rất đau buồn khi nhìn thấy phiếu kết quả, bà không ngờ con trai mình lại mắc bệnh ung thư tuyến giáp, đã ở giai đoạn 4, báo cáo cho thấy khối u tuyến giáp ở cổ Trần Vinh đã xâm lấn thực quản, khí quản và dây thần kinh thanh quản tái phát.
Theo Trần Vinh chia sẻ, công ty anh sắp xếp các cuộc kiểm tra sức khỏe hàng năm, nhưng sau khi được phát hiện các nốt sần ở thanh quản, Trần Vinh chưa bao giờ quan tâm, để ý, cho rằng yết hầu của mình lớn hơn những người khác một chút, nhìn càng nam tính hơn. Chủ quan, Trần Vinh không đi khám lại ở bệnh viện lớn hơn, bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để điều trị.
Yet hau to hon tuong nam tinh, chang trai tre hoi khong kip
Ảnh minh hoạ.
Đến khi cảm thấy khó nuốt, mệt mỏi kéo dài, Trần Vinh đi khám thì được bác sĩ cho biết: "Tình hình của anh không đơn giản như anh tưởng tượng đâu!". Cụ thể, tình trạng hiện tại của Trần Vinh rất nguy hiểm, tuyến giáp có tổn thương lan tỏa, nhiều nốt sần, chuyển biến thành ung thư giai đoạn nặng.
Cân nhắc nhiều lần, bác sĩ vẫn quyết định tiến hành phẫu thuật cho Trần Vinh bởi khối u đã lớn và các tế bào ung thư đã xâm nhập vào các dây thần kinh ở cổ họng, ảnh hưởng đến các mạch máu ở cổ.
Khí quản của Trần Vinh sau đó bị cắt trong quá trình phẫu thuật, điều đó cũng có nghĩa là sau này anh ấy có thể khó nói chuyện, thêm nữa căn bệnh ung thư tuyến giáp cũng có khả năng tái phát rất cao, thời gian không còn nhiều.
Qua chuyện này, bác sĩ điều trị cho anh Trần Vinh nhấn mạnh, nếu cho rằng ung thư tuyến giáp là căn bệnh ung thư nhẹ nhàng, không có tính sát thương mạnh thì bạn đã nhầm, thậm chí nó còn nguy hại không kém gì vua ung thư - ung thư tuyến tụy.
Loại trừ các yếu tố tiền sử gia đình, bệnh nhân béo phì có lượng i-ốt mất cân bằng, tiếp xúc lâu dài với bức xạ hoặc tiết insulin ồ ạt trong thời gian dài đều là những nhóm có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến giáp.
Nếu báo cáo kiểm tra của bạn cho thấy các nốt sần hoặc chức năng tuyến giáp bất thường, cộng với việc bạn thường xuyên bị đau họng, sưng cổ, mệt mỏi, v.v., đừng chần chừ nữa, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)