Thị phi ở miệng người, cuộc đời mới là của mình

Google News

Chục người đương nhiên là sẽ chục ý. Vậy là đáng lẽ đi theo con đường này, nghe ý người khác Hà lại rẽ sang con đường không trong dự tính.

1. Hà là cô gái hay do dự. Làm bất kể điều gì Hà cũng nhìn trước ngó sau, lo sợ người này người kia phán xét. Mới quen Hà, ai cũng nghĩ cô gái này biết lo xa. Nhưng thật tình làm việc với cô ấy mới thấy tính cách ấy của Hà không ổn. Một việc thôi, cô tham khảo ý kiến cả chục người. Mà chục người đương nhiên là sẽ chục ý. Có mấy quan điểm trên đời này giống nhau được đâu. Vậy là đáng lẽ đi theo con đường này, nghe ý người khác Hà lại rẽ sang con đường không trong dự tính.
Mua cái xe cho bản thân đi, Hà cũng do dự mãi, không quyết được. Người nói màu này hãng này tốt, người nói như vậy không được. Cô loay hoay mãi trong dự định mua xe đến mấy tháng trời, mặc dù tiền đã sẵn.
Chia tay anh chàng yêu đã ba năm vì anh ta vũ phu, cô cũng dùng dằng mãi. Không phải vì tình cảm quá sâu nặng mà là Hà nghĩ yêu lâu rồi, hai nhà cũng có qua lại, cô sợ mang tiếng, sợ người ta đánh giá, ngại bắt đầu lại với người mới…
Thi phi o mieng nguoi, cuoc doi moi la cua minh
Nghe những dự tính, những trù trừ của Hà trong mọi việc, thấy mệt hơn là thấy thương. Ảnh minh hoạ
2. Hằng là một người mạnh mẽ. Ngay từ bé Hằng đã được mẹ rèn tính tự lập. Lớn lên cũng vậy, Hằng sống rất độc lập. Lấy chồng, sinh con, mọi việc của cô băng băng trong kế hoạch định sẵn.
Ngày Hằng đưa Hoàng về ra mắt, nhiều người thân có ý nghi ngại. Hằng thì mạnh mẽ sắc sảo, Hoàng lại hiền khô, ít nói. Hai cá tính ấy liệu có hợp nhau không. Khi nghe bên ngoài góp ý, Hằng cười: Em thấy hợp mà. Hơn nữa em lấy chồng cho em nên em tìm hiểu kĩ lắm rồi… Và quả thật cái hiền khô bù trừ cho cái sắc sảo. Hằng luôn được chồng thường yêu, nhường nhịn.
Bạn bè đùa: "Tướng mày chắc ăn hiếp chồng dữ lắm". Hằng cũng cười: "Lấy chồng để dựa chứ đâu phải để bắt nạt. Muốn bắt nạt thì đẻ con…". Câu nói đùa khiến mọi người đều vui vẻ. Nhiều lúc Hằng nghĩ, nếu cứ nghe những góp ý của mọi người có khi bây giờ Hằng đã không có người chồng thương vợ nhường ấy. 
3. Nhà khó khăn, học hết lớp 12 Liên lên thành phố làm công nhân. Cô gái xinh xắn, nhẹ nhàng nên được rất nhiều anh để mắt tới. Nhưng Liên đều từ chối. Cô muốn tập trung kiếm tiền để lo cho mẹ. Nhà chỉ có một mẹ, một con khổ biết chừng nào rồi.
Thế nhưng, có lẽ tức bực bởi không “cua” được cô, nên nhiều anh chàng đổ tiếng xấu cho cô. Nào là chảnh, nào là xinh thế lên thành phố chỉ sa ngã, rồi thậm chí có người còn khẳng định gặp Liên làm ở quán hát… Mới nghe, Liên sốc lắm, cô khóc sướt mướt, không hiểu vì sao người ta luôn đổ tiếng ác cho mình như vậy. Trong khi ở cái xóm trọ của công nhân, ai cũng nói Liên hiền.
Rồi Liên lấy chồng, những tiếng xấu chìm di. Liên hỏi chồng: "Anh không nghe người ta nói xấu em sao?". Anh phì cười: "Trời, sao anh lại phải nghe, anh chỉ cần xem em sống hàng ngày như thế nào là hiểu mà? Ai hơi đâu mà chạy theo những thị phi người đời, mình sống cho mình chứ?". Liên mỉm cười, thầm cảm ơn số phận đã cho cô được gặp anh.
Mình sống cho mình chứ. Đúng vậy! Khi đã là những tin đồn, những thị phi thì chắc gì đã đúng. Những ý kiến của mọi người xung quanh thì luôn có ý tốt, nhưng cũng có những ý chưa phù hợp với mình. Phải là người ở hoàn cảnh nào mới biết phương án nào là phù hợp nhất, tốt nhất cho mình. Vậy nên, cứ vững tin mà bước, cuộc đời là của mình, thị phi là ở miệng người.
Theo Thùy Hương/Phụ Nữ Online

>> xem thêm

Bình luận(0)