Thèm đến mấy những người này tuyệt đối đừng ăn rau muống

Google News

Rau muống tuy chứa nhiều dinh dưỡng nhưng cũng trở nên nguy hại với một số người.

Theo The Star, trong 100 gam rau muống đã có chứa tới 90% chất đạm, 3% protein, #% chất béo, 0.9% carbonhydrate, 2% khoáng cghất, nicotinamide (0.6mg), riboflavin (120mg), vitamin C (137mg) và vitamin E (11mg). Nó cũng chứa caroten, các axit amin bao gồm polyphenol (chất chống oxy hoá), và khoáng chất như kali, sắt và magiê.
Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú, rau muống có không ít công dụng như giảm nồng độ cholesterol giúp phòng tránh các bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, khó tiêu, phòng chống bệnh tiểu đường,…
Mặc dù có nhiều công dụng tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này. Dưới đây là những nhóm người dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối nên tránh xa rau muống.
Người bị viêm khớp
Những người bị đau xương khớp không nên ăn rau muống bởi nó sẽ khiến cho chỗ đau càng thêm khó chịu, nhức nhối.
 
Người bị gout
Trong rau muống có chứa hàm lượng đạm rất cao vì thế nó không phải là thực phẩm tốt cho những người bị bệnh gút cần phải tránh đạm
Người bị sỏi thận
Lý do đẻ người bị sỏi thận không nên ăn rau muống đó là vì trong rau muống có chứa hàm lượng oxalate cao, chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ kết tủa ở thận, tạo sỏi. Vì thế nhưng người bị sỏi thận tuyệt đối phải tránh xa rau muống.
Người điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa
Những người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa không nên ăn rau muống vì nó có thể kích thích tái tạo tế bào da, gây ra những vết sẹo lồi làm mất tính thẩm mỹ.
 
Người hệ tiêu hóa yếu
Trong rau muống có loại ký sinh trùng sán lá tên Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể nếu ăn rau sống hoặc nấu chưa chín. Kí sinh trùng này có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu, đau bụng, dị ứng.
Người đang uống thuốc Đông Y
Người đang dùng thuốc Đông y để chữa bệnh không được khuyến khích ăn rau muống. Bởi rau muống có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh càng lâu khỏi.
Theo Cục bảo vệ Thực vật – Bộ Nông nghiệp thì rau muống là một trong những loại thực phẩm có nguy cơ cao gây ngộ độc, chứa các chất kích thích, thuốc trừ sâu. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chú ý rửa sạch rau, ngâm nước muối và nấu chín rau thay vì ăn sống.
Theo Minh Minh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)