Thanh lọc làn da chuẩn bị đón Tết

Google News

Một điều ít ai biết là khuôn mặt cũng cần “detox” (thanh lọc). Chỉ cần 30 phút/1 tuần, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự thay đổi thần kì của làn da mình đấy nhé!

Một ly trà xanh cho buổi sớm và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
Đây là một trong những cách đơn giản nhất để bạn đánh thức và làm sạch cơ thể mình sau 1 đêm dài nằm ngủ. Uống nước trà xanh sau khi thức dậy sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, kích thích và loại bỏ các độc tố đồng thời cân bằng độ pH cho làn da của bạn.
Đừng quên xông hơi cho da mặt để làm sạch sâu trong lỗ chân lông - Ảnh: Internet 
Tăng cường vận động giúp cơ thể thoát mồ hôi
Chạy bộ, tập thể dục hay tập yoga đều là những hoạt động giúp cơ thể ra mồ hôi nhiều nhất. Việc tập luyện ở cường độ cao giúp cơ thể giải thoát mồ hôi bức bí trong cơ thể, tăng thêm các endorphin có lợi cho cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm thấy hưng phấn, vui vẻ và năng động cho một ngày mới.
Liệu pháp hơi nóng
Những lỗ chân lông “đóng kín” khiến chất bẩn tích tụ là nguyên nhân gây xỉn màu da, nổi mụn. Bên cạnh việc rửa mặt, thỉnh thoảng xông mặt để làm sạch sâu các lỗ chân lông sẽ giúp da “thở” và sạch sẽ hơn nhiều đấy!
Tẩy da chết
Các mảng da chết “xếp lớp” trên da cộng với bụi bẩn là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Muốn da đẹp và mịn màng, bạn không nên bỏ qua việc tẩy da chết đều đặn. Hãy thử các công thức tẩy da chết phù hợp với da, đặc biệt ưu tiên cho những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da nhé!
Ăn nhiều rau
Trong rau, củ, quả thiên nhiên có nhiều vitamin, đường và các chất xơ khác. Khi sử dụng các loại thực phẩm từ thiên nhiên này, làn da của bạn sẽ được trẻ hóa, tránh việc hấp thụ quá nhiều chất hóa học từ thực phẩm có sẵn, để dạ dày cũng sẽ hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn.
Thanh lọc da bằng bia
Tắm bia để thanh lọc da là hình thức sử dụng men bia, cây hoa bia và một số thảo mộc khác. Tất cả những thành phần này đem đun nóng với nước khoảng 90 độ C, sau đó cho thêm men bia đã ủ vào. Sau khi tắm khoảng 20 – 25 phút thì tiếp tục massage bằng khăn ấm. Tắm bia bạn có thể thanh lọc được làn da của mình, giúp da trở nên mềm mại hơn do được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
Theo Thu Thủy/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)