Tháng 4 về rồi, mở lòng yêu đi em

Google News

Mùa hoa tháng 4 tinh khôi lại về trên phố. Còn em của tôi, đã yêu ai hay chưa?

Sáng nay trên đường tôi đã thấy những gánh hàng hoa loa kèn trắng muốt tinh khôi ở trên phố. Nhìn thấy loài hoa tháng 4 đó, tôi lại nhớ đến em, cô gái cũng sinh vào một ngày tháng 4 đầy nắng ấm áp.
Tôi nhớ em có nụ cười rất xinh, trong trẻo và thơ ngây. Đôi mắt em to tròn, lấp lánh như những vì sao rộng mở. Em đã hồ hởi nói với tôi về tình yêu, về những hạnh phúc dịu dàng của em. Thế rồi thời gian trôi đi, tôi quá bận công việc mà không hỏi thăm được em. Khi tôi gặp em thì em nói rằng mình đã chia tay rồi. Em buồn như mùa đông ngoài cửa sổ, ủ rũ và nặng trĩu.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Em nói mình chẳng muốn yêu ai nữa. Em nói tình yêu chỉ là những lời trót lưỡi đầu môi mà thôi. Em chỉ muốn sống độc thân một mình mãi mãi. Tôi biết tình yêu có những khoảnh khắc thật buồn như thế mà. Chia tay là cảm giác mà ai đã trải qua một lần chắc chắn sẽ sợ hãi đến già. Thế nhưng khi đã chấp nhận tình yêu thì em cũng phải chấp nhận rằng có thể một ngày nào đó em phải rời xa người mình yêu.
Em có thể hỏi tôi rằng vì sao lại vô lý như thế? Em chỉ muốn được hạnh phúc, được trọn vẹn mãi mãi trong tình yêu có được không? Thật ra nếu em gặp đúng người thì em sẽ hạnh phúc, sẽ chẳng bao giờ phải đau khổ trong tình yêu. Tuy nhiên, có người gặp đúng người ngay lần đầu yêu, có người lại phải qua vài ba mối tình. Nên em đừng mất kiên nhẫn, đừng vội từ bỏ tình yêu quá sớm như thế.
Chỉ cần em còn niềm tin, chỉ cần em hiểu được rằng em xứng đáng được hạnh phúc thì một ngày nào đó em sẽ tìm thấy người em có thể ở bên mãi mãi. Người đó sẽ không bỏ em đi. Người đó sẽ khiến em vui vẻ và bình yên. Người đó sẽ bảo vệ em qua mọi giông bão trên đời.
Nhưng muốn tìm được người đó thì em phải mở lòng mình trước đã. Chỉ khi em tin tưởng vào tình yêu thì nó mới có thể tìm thấy em được. Nếu em cứ trốn chạy và từ chối nó thì sẽ không ai có thể chạm vào em, yêu em được.
Em đừng sợ những nỗi đau trong tình yêu. Đau khổ là một mặt không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì đau khổ mà em sẽ trân trọng hạnh phúc. Chính vì gặp sai người mà khi gặp đúng người em sẽ hiểu rằng họ quý giá thế nào. Hơn nữa, khi em càng yêu, em sẽ càng có kinh nghiệm để biết điều chỉnh tình cảm phù hợp khiến cho cả hai cùng hạnh phúc. Khi đó những cãi vã, những mâu thuẫn sẽ dần dần biến mất.
Tháng 4 đã đến rồi, em hãy mở lòng mình và yêu đi nhé!
Theo Ruby/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)