Thẩm mỹ viện ở Thanh Hoá phun môi cho bé gái 5 tuổi

Google News

Một thẩm mỹ viện ở Thanh Hóa đăng tải quá trình phun môi cho bé gái 5 tuổi đang nhận sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Tối 10/4, các hội nhóm làm đẹp lan truyền hình ảnh bé gái được phun môi tại một thẩm mỹ viện. Theo tìm hiểu của phóng viên, những hình ảnh trên được đăng tải từ trang fanpage của Thẩm mỹ viện Sỹ Thắng và tài khoản Facebook Sỹ Thắng.
Trước đó, tài khoản Sỹ Thắng chia sẻ đoạn livestream quá trình phun môi cho bé gái với chú thích: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sau nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn. Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son dễ nhiễm chì độc hại về sau nên Sỹ Thắng đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn".
Nhiều người chia sẻ những bức ảnh phun môi của bé và thể hiện sự bức xúc với tài khoản Sỹ Thắng cũng như thẩm mỹ viện này.
Tham my vien o Thanh Hoa phun moi cho be gai 5 tuoi
 Hình ảnh bé gái phun môi được lan truyền trên mạng xã hội.
Trên fanpage của thẩm mỹ viện, nhiều lượt đánh giá tiêu cực thể hiện sự bức xúc. Tài khoản Đinh Phương Thảo đánh giá: "Lấy con mình ra trục lợi, PR trá hình, lạm dụng trẻ em". Tài khoản Nghi Lâm nói: "Xăm cho đứa bé mới 5 tuổi, chưa đủ ý thúc để tự đưa ra quyết định của thân thể mình, dù là cha mẹ cũng không có quyền đó. Để con bé lớn lên và tự lựa chọn. Không nghĩ cha mẹ ruột lại làm vậy với con mình".
Hiện fanpage này nhận hơn 30 lượt đánh giá tiêu cực, không đề xuất uy tín.
Chiều 11/4, Zing liên hệ với đại diện Thẩm mỹ viện Sỹ Thắng, thẩm mỹ xác nhận những hình ảnh bé gái phun môi trên mạng xã hội là do chủ cơ sở này trực tiếp thực hiện cho con gái từ cuối tháng 3.
"Những người không trong nghề, không hiểu biết rõ nên bình luận lung tung. Chúng tôi trong nghề nên hiểu phương pháp và sản phẩm chất lượng. Con gái là ngọc ngà trong nhà nên đâu có chuyện làm những gì không tốt cho bé. Hiện môi bé lành từ lâu, vừa làm xong bé vẫn rất vui mừng", đại diện thẩm mỹ viện cho biết.
Theo người này, phương pháp thực hiện không gây tổn thương da, bé không có cảm giác đau. Bé gái này mặc cảm vì môi thâm. Do muốn có môi hồng như các bạn nên bé đã đòi phun môi.
"Bé không tự nguyện thì chúng tôi đâu thể tự thực hiện được. Nếu báo muốn đến trực tiếp, chúng tôi sẽ cho phỏng vấn bé bình thường. Video trên mạng là cắt ghép. Nếu xem đầy đủ sẽ thấy bé đùa giỡn được sau lúc phun môi. Tổng thời gian làm cho bé chỉ trong 7 phút", người này nói thêm.
Trao đổi với Zing, Phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội Thẩm mỹ TP.HCM, cho biết việc phun xăm cho bé gái 5 tuổi là hoàn toàn không nên và đi ngược lại nguyên tắc về thẩm mỹ.
"Thứ nhất, việc can thiệp thẩm mỹ, phun xăm chỉ áp dụng cho người trên 18 tuổi, đủ nhận thức và năng lực hành vi để quyết định sự thay đổi cơ thể của mình. Trẻ nhỏ 5 tuổi vẫn chưa ý thức được và không thể đưa ra giải thích rằng bé tự nguyện. Thứ 2, việc đưa mực phun xăm vào cơ thể có thể gây hại cho bé, nguy cơ dị ứng với mực xăm, bởi mực xăm màu đỏ thường dùng có tỷ lệ dị ứng cao. Thứ 3, phun môi hoàn toàn không phù hợp với một đứa trẻ 5 tuổi", Phó giáo sư Hùng cho biết.
Theo Bích Huệ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)