Tận cùng nỗi đau vợ bầu ung thư, chồng nhẫn tâm bỏ đi biệt tích

Google News

Cưới nhau được 28 ngày thì Võ Thị Kiều Uyên (21 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) phát hiện bị ung thư hốc mũi.

Chồng nhẫn tâm bỏ đi khi biết vợ ung thư
Uyên gầy gò, xanh xao, cái đầu trọc lốc, khuôn mặt sưng phù, biến dạng bởi hàng chục khối u lớn nhỏ phía tai phải bưng mủ, vỡ ra, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Hàng trăm con dòi bò lúc nhúc. Mới nhìn vào tai Uyên, ai nấy đều ghê sợ.
Tan cung noi dau vo bau ung thu, chong nhan tam bo di biet tich
Hai năm Uyên vừa sinh con vừa chống chọi căn bệnh ung thư quái ác. 
Ngồi bên cạnh Uyên, cô con gái nhỏ 13 tháng tuổi cứ gào khóc, đòi mẹ bế. Uyên không còn sức, chỉ nằm một chỗ, khó nhọc giơ bàn tay chỉ còn da bọc xương vỗ về con.
Phía dưới bếp, bà Lê Thị Hồng Hoàng (42 tuổi, mẹ Uyên) đang xay cháo cho con. Bà cho biết, hiện tại, sức khỏe Uyên rất yếu, không thể ăn được nên bà phải nấu cháo loãng, xay nhuyễn rồi đút cho con uống.
“Con gái tôi mang bầu 3 tháng mới cưới chồng. Thế nhưng, cưới nhau mới 28 ngày thì thằng chồng bỏ đi bặt tăm vì biết vợ mắc bệnh ung thư. Giờ con gái tôi nằm đó héo úa từng ngày. Cháu ngoại thì quấy khóc suốt ngày vì khát sữa. Cuộc đời sao quá bất hạnh.” Bà Hoàng gạt nước mắt trải lòng.
Tháng 11/2015, Uyên đưa một thanh niên về nhà ra mắt gia đình, nói muốn lấy chồng vì trót mang thai 3 tháng. Tìm hiểu, vợ chồng bà Hoàng chết sững khi biết con rể tương lai làm nghề bán kẹo kéo dạo, từng trải qua một đời vợ nhưng chưa li hôn. Đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, vợ chồng bà đành nhắm mắt cưới chạy cho con.
“Ngày cưới chúng được tổ chức ở nhà gái, không có họ nhà trai, không đón rước dâu. Chỉ có mình chú rể và một người phụ nữ luống tuổi được giới thiệu là mẹ nuôi chú rể tới dự. Dù tổ chức đám cưới nhưng chúng vẫn chưa đăng ký kết hôn vì con rể chưa li hôn vợ.
Do con gái tôi dại nên chẳng biết than trách ai. Đến bây giờ, dù cháu ngoại đã hơn 1 tuổi nhưng gia đình tôi vẫn chưa biết mặt thông gia”, bà Hoàng chia sẻ.
Cưới nhau được 28 ngày thì Uyên bị sưng phù một bên hốc mũi, đau nhức. Thăm khám thì Uyên đau đớn khi cầm kết luận bị ung thư hốc mũi. Vì muốn đứa trẻ được sinh ra bình thường, khỏe mạnh, Uyên từ chối hóa trị, về nhà cắt thuốc Nam uống.
Ngày biết tin vợ bị ung thư cũng là ngày người chồng bỏ đi biệt tích. Đến nay, đã gần hai năm trôi qua, con gái đã 13 tháng tuổi, mẹ con Uyên chưa một lần được chồng, cha ghé thăm, cũng không một cú điện thoại hỏi thăm.
Tận cùng nỗi đau
Con gái Uyên dù mới lọt lòng đã phải bỏ bú, rời xa hơi ấm của mẹ vì Uyên phải nằm viện điều trị. Hóa trị được một thời gian, biết được bệnh tình của mình ngày càng nặng, Uyên xin về nhà điều trị để được ở bên con ngày nào hay ngày ấy.
Tan cung noi dau vo bau ung thu, chong nhan tam bo di biet tich-Hinh-2
Uyên bên mẹ và con gái. 
Uyên là con gái đầu trong gia đình. Sau Uyên còn một đứa em trai năm nay mới học lớp 4. Từ ngày Uyên lâm bệnh, bà Hoàng phải nghỉ việc công ty, ở nhà vừa chăm con vừa chăm cháu. Thu nhập của cả gia đình phụ thuộc vào số tiền làm thuê ở mỏ đá mà người chồng nhận được.
Trước đây, khi còn khả năng vay mượn, bà Hoàng thuê y tá vào tận nhà rửa vết thương cho con. Nay không có tiền để chi trả, bà đành tự lấy dao, kéo, bông gòn cắt từng mảng thịt thối hàng ngày trên cơ thể con. Vừa rồi bà đành làm đơn trình chính quyền địa phương xin hỗ trợ sữa nuôi cháu.
“Đau đớn chừng nào em cũng chịu đựng được, chỉ cầu mong ông trời đừng bắt em đi. Con gái em còn quá nhỏ dại, mồ côi cha, giờ em mà chết đi rồi thì con bé sẽ như thế nào đây?”, Uyên thì thào, hai dòng nước mắt lăn dài trên gò má.
Tan cung noi dau vo bau ung thu, chong nhan tam bo di biet tich-Hinh-3
Đơn xin hỗ trợ sữa nuôi cháu của bà Hoàng. 
Trao đổi với chúng tôi về trường hợp của Uyên, ông Phan Văn Hoàng (trưởng ấp Suối Cát) chia sẻ: Cháu Uyên là mẹ đơn thân, mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ai nấy đều thương xót.
Hiện tại, sự sống của Uyên chỉ còn tính từng ngày. Chỉ thương cho đứa bé, mới 1 tuổi đã phải gánh bất hạnh.
Theo Hoàng Hải/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)