Cách dùng bột ớt ngừa ung thư hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong ớt, bột ớt có chứa chất có thể ngừa nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư lá lách.

Kết luận mới đây của nhóm chuyên gia Đại học Ruhr Đức từ cuộc nghiên cứu nhằm xác định liệu những tế bào bệnh ung thư vú ở người sẽ phản ứng như thế nào trước ảnh hưởng của phân tử gây cay thì họ phát hiện trong thành phần của ớt, bột ớt có chứa capsaicin. Đây là chất có thể khiến tế bào ung thư tự hủy.
Cach dung bot ot ngua ung thu hieu qua
 Ớt và bột ớt có chứa chất có thể ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả. 
Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học phát hiện ra rằng chất capsaicin có thể tự bám vào màng của tế bào ác tính sau đó tác động vào nó khiến một tế bào ung thư rơi vào tình trạng làm việc quá tải sau đó tự tiêu hủy. Nhờ sự tác động đó mà sự tăng trưởng của khối u ác tính trong cơ thể sẽ chậm lại.
Một nghiên cứu khác của các chuyên gia đến từ Đại học Oxford Anh cũng phát hiện những người ăn cay hàng ngày hoặc cách ngày ăn 1 lần, giảm 14% nguy cơ tử vong sớm vì bệnh tật, đặc biệt là ung thư, bệnh tim mạch và hô hấp, so với những người ăn cay ít hơn 1 lần/tuần.
Các nhà khoa học tại Mỹ, cũng phát hiện chất capsaicin trong ớt có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)