Tác dụng không ngờ của vỏ dưa hấu

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết được, vỏ dưa hấu có thể trị ho, chữa cháy nắng, say nắng, loét miệng, trắng da, lợi tiểu. 

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến mà mọi người thường ăn vào mùa hè. Sau khi ăn dưa hấu, thường mọi người sẽ vứt bỏ vỏ dưa, ít người biết được, vỏ dưa hấu cũng là một vị thuốc, có rất nhiều tác dụng.
Tac dung khong ngo cua vo dua hau
 
1. Trị ho
Cổ họng khô, ngứa, dễ ho. Dùng vỏ dưa hấu có thể giải quyết vấn đề này. Vỏ dưa đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ xanh, đem phần thịt vỏ màu trắng đem ninh trong nồi cùng đường. Ninh nhừ, hỗn hợp nước vỏ dưa hấu cô đặc sẽ giúp trị ho một cách hiệu quả.
2. Chữa cháy nắng
Da có xu hướng cháy nắng vào mùa hè. Sau khi ăn dưa hấu, loại bỏ phần vỏ xanh, cắt phần vỏ trắng thành từng lát mỏng đắp lên phần da bị cháy nắng, sẽ đỡ rát và đau hơn nhiều, đồng thời cũng giúp da phục hồi nhanh hơn. Lưu ý, vỏ dưa hấu để trong tủ lạnh sử dụng lại càng tốt.
Tac dung khong ngo cua vo dua hau-Hinh-2
 
3. Giảm loét miệng
Để cả vỏ xanh của dưa hấu sau khi ăn, rửa sạch, phơi khô, nghiền thành bột sau đó có thể bôi trực tiếp bột vỏ dưa hấu lên vết loét, lở miệng, giúp các vết thương chóng lành hơn.
4. Trắng da, lợi tiểu
Bỏ phần vỏ xanh, cắt phần thịt vỏ màu trắng của dưa hấu thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi đun cùng đường. Đến khi nguội thêm chút mật ong, sau khi ăn có thể giúp da trắng, mịn màng lại cũng lợi tiểu.
5. Chống say nắng
Thời tiết nắng nóng sợ nhất là say nắng, cảm nắng. Vỏ dưa hấu có thể ngăn ngừa chuyện này. Rửa sạch vỏ dưa hấu, cắt bỏ phần vỏ xanh, để lại phần trắng, thái hạt lựu. Thêm nước, đường vào nồi và cho lên nấu.
Sau khi vỏ dưa hấu chín mềm, bắc nồi ra, để nguội nước rồi uống. Nước vỏ dưa hấu không chỉ giúp giảm nhiệt, giải khát còn giúp ngăn ngừa đột quỵ do nắng nóng rất tốt.
Bên cạnh đó, vỏ dưa hấu cũng có thể chế biến thành một số món ăn như vỏ dưa hấu chiên, salad vỏ dưa hấu, súp sườn vỏ dưa hấu, cũng rất ngon và bổ dưỡng.
Kiều Dụ/Theo FD

>> xem thêm

Bình luận(0)