Sắp kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm, tình hình "ổ dịch" quán bar Buddha giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay, nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến ngày 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm "ổ dịch" COVID-19 ở quán bar Buddha.

Ngày 10/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã có thông báo mới liên quan ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha, quận 2, khiến 18 người mắc bệnh tính đến thời điểm này.
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay việc xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha, quận 2 đã xác định được 4.483 người, trong đó 4.431 đã hết thời gian theo dõi. Nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến ngày 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này.
Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM tổng số trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại TP HCM hiện nay là 353 người, trong đó có 349 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp đang đợi kết quả.
Sap ket thuc theo doi chuoi lay nhiem, tinh hinh
Quán bar Buddha - "ổ dịch" COVID-19 ở TP HCM.
Tính đến nay TP đã rà soát, lấy mẫu 4.767 người, nhập cảnh từ ngày 8/3, trong đó 2 trường hợp dương tính là bệnh nhân 142 và 171, tất cả các trường hợp còn lại đều âm tính. Tổng số người hết theo dõi COVID-19 tại các điểm cách ly tập trung của TP là 11.101 người, hết theo dõi tại quận-huyện là 1.682 người, hết theo dõi tại nhà-khu lưu trú là 6.697 người.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cũng đã phối hợp với 24 quận-huyện, Ban Quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong nhà máy, xí nghiệp. Cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm giám sát cộng đồng tại khu lưu trú công nhân ở Quận 7.
 Ở một diễn biến khác, ngày 11/4, TP HCM cũng đã triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Ga Sài Gòn. Mỗi ngày, có một chuyến tàu từ TP HCM đi Hà Nội (SE4) và một chuyến tàu từ Hà Nội đến TP HCM (SE3).
Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, đã có hơn 300 mẫu bệnh phẩm được lấy đưa về xét nghiệm RT-PCR. Dự kiến mỗi ngày sẽ từ 300 - 400 mẫu tùy chuyến tàu tại Ga Gài Gòn. Trước đó, từ ngày 4/4, TP cũng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất (khu vực nội địa), trung bình mỗi ngày lấy khoảng từ 400-500 mẫu.
Ông Dũng cũng khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là trong tình hình dịch bệnh hiện nay; nên tiếp tục ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.
SƠ ĐỒ CA BỆNH MỚI CẬP NHẬT 11/4/2020
Sap ket thuc theo doi chuoi lay nhiem, tinh hinh
Sap ket thuc theo doi chuoi lay nhiem, tinh hinh
Sap ket thuc theo doi chuoi lay nhiem, tinh hinh
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)