Sắp có thuốc giúp chị em không cần áo, kem chống nắng

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học tìm ra công nghệ chống nắng mới. Những chiếc áo chống nắng sẽ sớm trở thành dĩ vãng vì công nghệ này.

Các nhà khoa học tìm ra công nghệ chống nắng mới, trong tương lai không xa áo chống nắng và kem chống nắng sẽ trở thành dĩ vãng với các công nghệ mới này.
Các chị em có lẽ đã quá quen thuộc với chiếc áo chống nắng khi ra đường. Với những ai không dùng áo chống nắng thì chắc hẳn cũng đều sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Mặc dù vậy, các phương thức chống nắng truyền thống đó sẽ sớm trở thành dĩ vãng với công nghệ mới được các nhà khoa học công bố.
Sap co thuoc giup chi em khong can ao, kem chong nang
 Áo chống nắng như thế này sẽ sớm trở thành dĩ vãng.
Đây là công trình nghiên cứu của Trường Đại học Bath and King's. Theo đó, một phương thuốc mới có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của các tia UVA vào da.
"Việc xoa kem chống nắng thực chất cũng chỉ là cách giúp làn da chống lại các tia UVA mà thôi, nhưng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi chúng ta có thể giúp cơ thể chống lại các tia UVA từ bên trong"- Charareh Pourzand, thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết.
Sap co thuoc giup chi em khong can ao, kem chong nang-Hinh-2
 Nón chống nắng khi đó sẽ chỉ còn tác dụng làm điệu.
Loại thuốc này sẽ hòa tan vào cơ thể theo đường máu và đi đến lớp mô biểu bì dưới da. Tại đây, các hợp chất của thuốc sẽ ngăn chặn việc ánh nắng làm thoái hóa chất sắt có trong máu. Chính việc tia UVA chiếu vào da sẽ làm những phân tử sắt bị phá hủy và kéo theo sự chết tế bào mô biểu bì dưới da.
Hứa hẹn hơn, loại thuốc mới này còn hứa hẹn chống lại được cả các tia UVB một cách hiệu quả hơn trước. Mặc dù vẫn chưa được thí nghiệm trực tiếp trên người nhưng phương thuốc này hứa hẹn sẽ trở thành một cách thức hoàn toàn mới để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Dự kiến công nghệ sẽ được áp dụng vào thực tế trong khoảng 3 đến 4 năm tới.
Video những ca cháy nắng khủng khiếp nhất (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)