Sản phụ trẻ tử vong vì "mặc quá ấm" khi ở cữ

Google News

Một sản phụ ở Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã bất ngờ tử vong sau khi bị sốc nhiệt trong thời gian ở cữ sau sinh vào ngày 9/7 vừa qua.

Khi đưa đến bệnh viện, sản phụ sốt hơn 40 độ, tim và gan đã xuất hiện tổn thương ở mức độ khác nhau.
Người nhà giải thích rằng, vì trong thời gian ở cữ nên gia đình không bật quạt, điều hòa, sản phụ mặc quần áo dài và còn đắp chăn.
Bác sỹ cho biết, bệnh nhân còn rất trẻ, khoảng hơn 20 tuổi. Khi được đưa đến bệnh viện, cô sốt cao hơn 40 độ, gần như đã mất ý thức, không thể nói chuyện với người khác.
Bác sỹ trực ban nói rằng, sản phụ mặc quần áo dài. Người nhà sản phụ giải thích rằng, vì trong cữ sợ nhiễm bệnh nên mặc dày một chút," bác sỹ nói.
San phu tre tu vong vi "mac qua am" khi o cu
Ảnh minh họa (Nguồn: popo8.com) 
Ngoài ra, người nhà sản phụ giải thích rằng trong khoảng thời gian này gia đình kiên trì không bật quạt, điều hòa và bắt sản phụ đắp chăn.
Đáng tiếc rằng dù các bác sỹ đã rất cố gắng nhưng cuối cùng sản phụ vẫn không qua khỏi.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc sản phụ tử vong bởi vì sốc nhiệt.
Tháng 8/2015, một sản phụ ở Thượng Hiền, Thượng Hải cũng bị sốc nhiệt trong thời gian ở cữ. Do gia đình xử lý không hợp lý nên tình trạng của sản phụ hết sức nguy hiểm. Sau đó, sản phụ được đưa đến bệnh viện nhưng cuối cùng đã tử vong, để lại em bé mới được 10 ngày tuổi.
Tháng 7/2010, một sản phụ ở Duy Phường, Sơn Đông đã phải đến bệnh viện cấp cứu lúc sáng sớm. Khi đó, mạch đập yếu, ý thức dần mất, huyết áp tụt và trong tình trạng hôn mê.
Theo người nhà của sản phụ, hôm đó là ngày thứ 6, sau khi sinh em bé, vì sợ sản phụ bị lạnh, nên trong phòng duy trì nhiệt độ ở mức 36 độ C, sản phụ còn mang khăn, đi tất. Cuối cùng, sản phụ đã sốc nhiệt và qua đời.
Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng, những quy tắc ở cữ cũ không thực sự khoa học, còn tồn tại một số sai lầm, ảnh hưởng không tốt đến cơ thể và sự phục hồi, thậm chí còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Theo Lan Phương/Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)