Sản phụ chết bất thường sau sinh tại BV quận 9, TPHCM

Google News

(Kiến Thức) - Sau 7 ngày hôn mê, mất nhiều máu, chết não…, trưa nay (12/3), sản phụ chết bất thường trong sự đau đớn, bức xúc tột cùng của những người thân.

Clip sản phụ chết bất thường sau "vượt cạn" tại BV quận 9, TPHCM: 
Đến chiều 12/3, Cơ quan điều tra Công an quận 9, TPHCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thực hiện thủ tục khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Châu Thị Tài (39 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang).
Hôn mê rồi tử vong sau khi sinh
Ngồi trước nhà xác bệnh viện Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Thủ Đức trong tình trạng tinh thần suy sụp trước cái chết của vợ, anh Nguyễn Văn Thủ (quê tỉnh Kiên Giang) đau đớn kể lại: “Tôi đến với Tài khi cô ấy đã có 2 đứa con lớn với người chồng trước. Cả 2 cùng các con dắt díu nhau mưu sinh khắp nơi và cuối cùng về trọ ở phường Long Bình, quận 9 để mưu sinh”.
San phu chet bat thuong sau sinh tai BV quan 9, TPHCM
Anh Thủ đau đớn trước cái chết bất thường của vợ. Suốt cả ngày hôm nay 12/3, anh cùng người thân ngồi trước nhà đại thể BV ĐKKV Thủ Đức để chờ nhận thi thể vợ. 
Niềm hạnh phúc vô bờ đến với anh Thủ khi giữa năm 2015 chị Tài mang thai. Thương vợ con nên anh không cho vợ đi làm và anh lao vào công việc chạy xe container suốt ngày, đêm để kiếm thêm thu nhập.
“Suốt thời gian mang thai, do tôi đi chạy xe nên Tài tự đi khám thai định kỳ và bác sĩ đều cho biết thai phát triển tốt. Đồng thời sức khoẻ của vợ tôi từ trước đến nay không mắc phải bệnh tình gì?”, anh Thủ chia sẻ.
Vậy mà khi đến ngày chuyển dạ vào Bệnh viện quận 9 (đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) và sau khi sinh được bé trai nặng 3,6kg, vợ anh Thủ đã chìm vào hôn mê, được chuyển về bệnh viện ĐKKV Thủ Đức rồi sau 1 tuần lễ thì ra đi vĩnh viễn…
Những dấu hiệu bất thường cần làm rõ
Bà Lê Thị Ngọc Bích, mẹ ruột chị Tài cho biết, nghe tin con sắp sinh, bà từ quê ở Kiên Giang lên để lo cho con.
“Ngày 3/3, con gái tôi đau bụng nên tôi đưa đến bệnh viện quận 9 và được nhập vào Khoa sản. Sau khi kiểm tra hồ sơ và thăm khám, Bác sĩ Khoa chẩn đoán sức báo sức khoẻ con gái tôi cũng như thai nhi bình thường và chỉ định nhập viện chờ sinh bằng phương pháp thông thường”, bà Bích cho biết.
Theo bà Bích thì đến tối 4/3 (sau 1 ngày nhập viện-PV), con bà chuyển dạ và được chuyển vào phòng sinh. Khi bà Bích đang háo hức chờ cháu ngoại ra đời thì hơn 0h rạng sáng 5/3, bà được nhân viên y tế (Khoa sản) yêu cầu ký giấy cam kết để tiến hành thủ tục mổ cho sản phụ. Dù bất ngờ nhưng trước tình huống cấp bách, bà Bích và con rể cũng chấp nhận ký theo yêu cầu của bệnh viện. Hơn 3 tiếng đồng hồ sau, gia đình đón nhận bé trai trong niềm hạnh phúc vô bờ và được các nhân viên y tế thông báo ca mổ thành công, sản phụ Tài đang hồi sức sẽ ra sau.
San phu chet bat thuong sau sinh tai BV quan 9, TPHCM-Hinh-2
 Sau cả tuần lễ hôn mê, xế trưa 12/3 sản phụ Tài đã tử vong tại BV ĐKKV Thủ Đức trong nỗi đau tột cùng của chồng con và người thân.
Thế nhưng khoảng gần 1 giờ sau, bệnh viện lại tiếp tục yêu cầu gia đình bà Bích ký cam kết về việc cắt bỏ 1 phần tử cung của chị Tài mà theo bà Bích thì phía bệnh viện cho biết do sản phụ mất nhiều máu. Một lần nữa bà Bích phải đặt bút ký vì lo cho tính mạng của con gái mình.
Đến 9h sáng cùng ngày, bà Bích và những người thân rụng rời khi thấy con gái mình được đưa ra xe cấp cứu chuyển đi mà hoàn toàn không biết bất cứ thông tin gì.
“Quá bức xúc, gia đình tôi phản đối, không đồng ý chuyển thân nhân của mình đi lén lút như thế và gây áp lực nên phía bệnh viện mới cho biết chuyển về BV ĐKKV Thủ Đức và đồng ý cho một người theo lên xe”, bà Bích bức xúc kể lại.
Khi đến BV ĐKKV Thủ Đức, các bác sĩ xác nhận sản phụ Tài đã rất nguy kịch, không mạch, không đo được huyết áp, mất quá nhiều máu và có biểu hiện chết não. Đến gần 11h trưa nay 12/3 thì chị Tài đã tử vong.
San phu chet bat thuong sau sinh tai BV quan 9, TPHCM-Hinh-3
Đại diện BV quận 9 đến thắp nhang, chia buồn cùng anh Thủ và gia đình chị Tài. 
"Sau khi vụ việc xảy ra, phía bệnh viện quận 9 cũng đã cử người đến thăm hỏi, đồng thời bày tỏ mong muốn chia sẻ chi phí đưa vợ tôi về quê lo hậu sự nhưng chúng tôi đã từ chối, chỉ mong muốn phía bệnh viện phối hợp với cơ quan Công an làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ tôi", anh Thủ cho biết.

Vợ chồng trẻ suýt mất con vì bệnh viện Quận 9!

San phu chet bat thuong sau sinh tai BV quan 9, TPHCM-Hinh-4
Bệnh viện quận 9, nơi liên tiếp xảy ra "lùm xùm" tại Khoa sản. 
Trước sự việc trên, PV Kiến Thức đã liên hệ với BGĐ bệnh viện quận 9 nhằm làm rõ, tuy nhiên Giám đốc bệnh viện đã từ chối trả lời mà chỉ cho biết vụ việc đang được thanh tra bệnh viện phối hợp với cơ quan điều tra Công an quận 9 để làm rõ, khi có kết quả sẽ thông tin.
“Gia đình tôi nghi ngờ sự tắc trách của bệnh viện gây ra cái chết cho vợ tôi. Vì vậy tôi yêu cầu quý cơ quan can thiệp, làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy cứu và xử lý trách nhiệm của những người liên quan trong việc tắc trách này để họ bồi thường các tổn thất, mất mát cho gia đình tôi”, anh Thủ đề nghị trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng.
Trước đó vào cuối năm 2015, đôi vợ chồng mới cưới ở quận Thủ Đức, TPHCM đã “tố” Khoa sản của bệnh viện quận 9 suýt làm họ phá bỏ thai nhi đầu lòng vì chẩn đoán… sảy thai phải hút bỏ. Tuy nhiên khi đến bệnh viện phụ sản Từ Dũ, các bác sĩ đã xác định thai nhi phát triển bình thường. Hiện thai phụ nói trên vẫn đang khoẻ mạnh và thai phát triển tốt.
Đăng Lê

Bình luận(3)

Minh Hiền

Anh

Tôi ở quận 9, và bệnh viện này rất là tệ, nhân viên y tế làm việc rất không có trách nhiệm

Minh Hiền

Hoa

Tôi cũng suýt chết vì sanh ở bệnh viện này năm 2012. Lúc sanh dt mãi bác sĩ trực mới có mat. Tôi the không bao giờ bước chân vào bệnh viện này nữa. Tệ lắm.

Minh Hiền

Vĩnh Hưng

Sao không chuyển qua Bệnh viện Quận Thủ Đức, bệnh viện mạnh nhất khu vực