Rùng rợn những chứng bệnh nghe tên đã sợ

Google News

Hội chứng ma cà rồng là một trong những chứng bệnh đáng sợ. Họ thường trở nên kích động, lúc nào cũng thèm khát máu tươi, uống máu của chính mình...

1. Hội chứng khóc ra máu
Chứng bệnh đáng sợ này những tưởng chỉ có trong các bộ phim kinh dị nhưng thực chất nó là một triệu chứng của viêm kết mạc cấp và xung huyết cấp.
Có trường hợp nó được gây ra trong khối u của ống dẫn nước mắt. Haemolacria đáng sợ đến nỗi một phụ nữ ở Ấn Độ có tên Rashida Khatoon đã ngất khi cô khóc ra máu.
Hội chứng khóc ra máu tưởng như chỉ có trong các bộ phim kinh dị nhưng thực chất nó là một triệu chứng của viêm kết mạc cấp và xung huyết cấp. 
2. Hội chứng “ma cà rồng”
Hội chứng ma cà rồng (HED) tồn tại ở 2 dạng và cũng có 2 nguyên nhân khác nhau. Về y học, những người mắc hội chứng HED không có mồ hôi, cực kì dị ứng với ánh sáng và có răng nanh sắc nhọn – những đặc tính tiêu biểu của ma cà rồng. Có khoảng 7000 người trên thế giới mắc HED.
Về mặt xã hội, hội chứng ma cà rồng được gọi là Renfield. Những người mắc thường là nam giới, bị ám ảnh bởi văn hóa ma cà rồng, dẫn tới niềm tin muốn uống máu để tăng cường sức mạnh và trở nên bất tử.
Họ thường trở nên kích động, lúc nào cũng thèm khát máu tươi, không chỉ uống máu của chính bản thân mình mà thậm chí dễ gây ra những hành vi phạm tội như giết người.
3. Hội chứng “nàng tiên cá”
Đây là dị tật bẩm sinh hiếm gặp, khiến người bị bệnh trông như có một chi hình đuôi cá từ trong bào thai. Chứng bệnh này vô cùng hiếm gặp, chỉ tấn công trung bình 1/100.000 trẻ, nhưng nguy cơ xảy ra ở các cặp sinh đôi cùng trứng.
Những đứa trẻ chào đời với hội chứng “nàng tiên cá" hiếm khi sống quá vài ngày sau khi chào đời. Hơn một nửa số trường hợp tử vong ngay sau khi sinh.
4. Hội chứng “da xanh”
Hội chứng này được cho là bắt nguồn từ dòng họ Fugate, bang Kentucky, Mĩ. Giới khoa học xác định họ bị mắc bệnh met-H.
Da màu xanh của họ được gây ra bởi số lượng quá nhiều methemoglobin trong máu. Khi máu chạy theo các mao mạch dưới da, nó mang một màu xanh nhạt.
Do dòng họ này thường xuyên có hôn nhân cận huyết, các gen lặn hết hợp với nhau gây ra tính trạng da xanh nhiều hơn.
5. Hội chứng “người sói” – Ambras
Hội chứng “người sói” xuất hiện khi lông phát triển bất thường trên cơ thể người. Trên thế giới, khoảng 50 trường hợp mắc hội chứng hiếm này.
Hội chứng “người sói” xuất hiện khi lông phát triển bất thường trên cơ thể người. Trên thế giới, khoảng 50 trường hợp mắc hội chứng hiếm này. 
Tuy không gây ra sự khó chịu hay ngứa ngáy nhưng những người mắc hội chứng này gặp phải sự kì thị từ những người xung quanh, khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)