Phương pháp mới chữa béo phì hiệu quả theo mong muốn

Google News

(Kiến Thức) - Một tin vui cho những ai mắc bệnh béo phì, tiểu đường hay thừa cân, mong muốn trở lại số đo bình thường nhưng không thể ngưng cảm thấy đói.

Các nhà khoa học tại Đại học Princeton (Mỹ) mới đây đã khám phá được một phương pháp chữa trị mới cho bệnh béo phì sau khi tìm ra các tế bào ở trong não chi phối cảm giác đói.

Các nghiên cứu đã chỉ ra một khu vực ở não bộ, được gọi là DRN, được kích hoạt trong những con chuột đói. Những tế bào này phản ứng khác nhau mỗi khi chuột thí nghiệm được ăn một lượng dư thừa, cho thấy vùng não đó đóng vai trò nhất định trong hành vi cho ăn.

Phuong phap moi chua beo phi hieu qua theo mong muon
Các nhà khoa học dường như đã khám phá được phương pháp điều trị cho bệnh béo phì sau kết quả tìm kiếm mới của mình. (Ảnh: Truweight)

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu những tế bào này chỉ được kích hoạt do đói hay chúng kích hoạt các hành vi tìm kiếm thức ăn. Tác giả nghiên cứu, ông Alexander Nectow cho biết rằng có hai khả năng xảy ra trong trường hợp này.

>>>Mời độc giả xem video: "Giảm cân và những điều có thể bạn chưa biết" tại đây. Nguồn: Health Plus.

“Một là những những tế bào này chỉ được kích hoạt do đói, không liên quan đến quá trình thu nạp thức ăn. Hai là chúng chính là một phần của cơ chế cảm nhận và phản ứng đối với cảm giác đói - chúng tôi nghi ngờ về điều này”.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu khả năng thứ hai là sự thật, việc nhắm tới những tế bào này có thể trở thành một giải pháp giúp giảm cân hiệu quả.

Khám phá này sẽ có lợi đặc biệt là cho những ai mắc bệnh tiểu đường hay các bệnh liên quan đến béo phì khác.
Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)