Phương pháp chữa hói khiến mỹ nhân Việt “ngốn” cả trăm triệu có hiệu quả?

Google News

(Kiến Thức) - Phạm Băng Băng phiên bản Việt, hay còn gọi Angela Minh Châu, sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân chữa hói, đưa 2.000 sợi tóc ở sau gáy lên phía trước để khắc phục tình trạng tóc thưa, mỏng ở 2 bên trán.

Angela Chu (tên thật là Minh Châu, sinh năm 1991) được mệnh danh là Phạm Băng Băng phiên bản Việt, gây chú ý khi công khai quá trình "đập mặt đi xây lại" và lấy chồng giàu Thái Lan. Mới đây, cô lại tiếp tục được dân tình quan tâm khi công khai đã cấy 2.000 sợi tóc lên đầu, giúp chữa hói hiệu quả.
Phuong phap chua hoi khien my nhan Viet “ngon” ca tram trieu co hieu qua?
Angela Chu hiện có cuộc sống sang chảnh tại quê hương của chồng - Thái Lan. 
Minh Châu thú nhận bản thân có nhiều khuyết điểm nên: "Hành trình khắc phục cải thiện khuyết điểm của Châu gian nan và tốn rất nhiều tiền". Không dừng lại sau ca đại phẫu cách đây 7 năm, gần đây cô tiếp tục khắc phục tình trạng hói đầu bằng phương pháp cấy tóc tự thân.
"Hồi trước tóc Châu đã ít rồi còn nối tóc cũng được tầm 8 năm nay nên khi tháo ra thì khủng hoảng thật sự chưa kể là bị hói 2 bên vùng trán nữa. Khi đi chụp hình, stylist hạn chế đổi kiểu tóc cho Châu hoặc khi làm tóc cũng rất ít khi thay đổi kiểu nên rất mất tự tin về khuyết điểm này. Sau bao lần đắn đo, suy nghĩ, Châu đã quyết định đi cấy tóc", 9X chia sẻ.
Phuong phap chua hoi khien my nhan Viet “ngon” ca tram trieu co hieu qua?-Hinh-2
Angela Châu thực hiện cấy tóc tại Thái Lan. 
Angela Minh Châu thực hiện cấy tóc từ khoảng tháng 7. Để đảm bảo vẻ tự nhiên, cô nàng không cấy hết vùng trán mà chỉ cấy ẩn, xen kẽ với các nang tóc cũ. Chi phí để cấy 2.000 sợi tóc tự thân từ vùng gáy lên phía trước mất khoảng 100 triệu đồng. Sau phẫu thuật, cô cho biết vùng da cấy tóc hơi sưng và bầm.
Trong các loại hình cấy tóc, cấy tóc tự thân hiện được xem là phương pháp đem lại kết quả tốt nhất. Cách này giúp phân bổ lại vị trí mọc tóc, các nang tóc khỏe mạnh sẽ được đưa sang vị trí thưa, không có tóc, nhờ đó khắc phục thưa tóc, hói đầu.
Bản chất của thủ thuật cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí lông tóc trên cùng cơ thể, nghĩa là bác sĩ sẽ di chuyển nang tóc khỏe mạnh của bệnh nhân từ vị trí này sang vị trí khác. Vùng cho tóc sẽ mất vĩnh viễn xong nang tóc di chuyển đi có tiếp tục tồn tại ở nơi mới không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố.
Phuong phap chua hoi khien my nhan Viet “ngon” ca tram trieu co hieu qua?-Hinh-3
Cấy tóc có thể hiểu đơn giản là lấy tóc chỗ này “trồng” vào chỗ khác. Ảnh minh họa. 
Nhược điểm của phương pháp này là phải can thiệp dao kéo, phải phẫu thuật nên gây đau đớn, nhiều rủi ro. Bên cạnh đó cấy tóc tự thân mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, và chi phí cao.
Không thể cấy tóc của người này cho người khác bởi khi đưa mảnh ghép sinh học vào cơ thể sống khác sẽ xảy ra hiện tượng đào thải (dị ghép). Người ta phải sử dụng thuốc chống thải ghép suốt đời, xong chính các thuốc này lại là nguyên nhân gây rụng tóc.
Cấy tóc không phải là giải pháp ngăn rụng tóc, nghĩa là phương pháp này không khắc phục được nguyên nhân gây rụng tóc. Vậy nếu thực hiện thủ thuật này khi tóc bạn đang rụng như trút hoặc da đầu bạn đang mắc bệnh tỷ lệ thất bại sẽ rất cao.

Mời độc giả theo dõi video Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

Các kỹ thuật cấy tóc tự thân
Có 2 kỹ thuật cấy tóc tự thân cơ bản là FUT (follicle unit transplantation) và FUE (follicle unit extraction). Mỗi kỹ thuật có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu của bạn, nhưng quan trọng hơn là tùy thuộc vào quan điểm, thói quen cũng như kinh nghiệm của phẫu thuật viên mà họ sẽ tư vấn cho bạn nên lựa chọn thực hiện kỹ thuật nào.
- Kỹ thuật cấy tóc FUT: Dùng một mảnh da đầu nằm ngang phía sau tai, tiếp theo nhân viên kỹ thuật sẽ tách ra từng gốc tóc một ra để cấy vào vùng bị hói.
Khoảng trống của mảnh da vừa cắt ra sẽ được khâu kín lại với kỹ thuật khâu đặc biệt không để lại dấu sẹo.
- Kỹ thuật cấy tóc FUE: dùng máy khoan để lấy từng gốc tóc ra khỏi da đầu một cách chính xác, không để lại sẹo, không sưng, không đau và có thể lấy tóc nhiều lần do đó chi phí của kỹ thuật FUE cũng sẽ cao hơn.
Ngày nay, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, thủ thuật cấy tóc đã kiện toàn tới mức có thể trả lại bạn đường chân tóc tự nhiên mà hầu như không để lại dấu vết gì nghĩa là không có sẹo, tóc mới mọc khỏe, bền, đẹp.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)