Phụ nữ uống ngay nước ép dứa mỗi ngày vì những lợi ích tuyệt vời này

Google News

(Kiến Thức) - Với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ, nước dứa ép nguyên chất là loại đồ uống bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Phu nu uong ngay nuoc ep dua moi ngay vi nhung loi ich tuyet voi nay
Nước dứa ép có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ  - Ảnh: Pinterest 
1. Giàu chất xơ
Với vị ngọt và mát, dứa có thể dùng để ăn, nấu hoặc làm nước ép. Nước ép dứa là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Với việc ép dứa cùng chút nước, toàn bộ lượng chất xơ hòa tan đều sẽ được bảo đảm. Một bữa ăn giàu chất xơ giúp giảm triệu chứng táo bón, nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh ung thư. Ngoài ra, chất xơ bạn có cảm giác no nhanh hơn, giảm bớt lượng thịt tiêu thụ.
2. Vitamin B6
Với mỗi 240ml nước ép dứa có gần 0,2 mg vitamin B6. Lượng này vitamin này chiếm 15% lượng B6 cần thiết mỗi ngày của phụ nữ dưới 50 tuổi và 13% đối vói phụ nữ trên 50 tuổi. Vitamin B6 tham gia vào hơn 100 phản ứng enzyme trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như giúp bồi bổ trí não, nhất là trong quá trình phụ nữ mang thai.
3. Vitamin C
Cứ 240ml nước ép dứa sẽ chứa 78,9mg vitamin C. Lượng này đã là trên 100% lượng cần thiết hàng ngày cho phụ nữ, khoảng 93% đối với phụ nữ mang thai và và 66% đối với người cho con bú. Bên cạnh đó, vitamin C giúp cơ thể phụ nữ sản sinh nhiều collagen hơn; nhờ vậy mà nước ép dứa làm chậm quá trình lão hóa, da dẻ hồng hào hơn.
4. Vitamin B1
Mỗi 240ml dứa ép lại bao gồm 0,13mg vitamin B1. Lượng vitamin trong nước ép dứa đã chiếm 12% lượng B1 cần cho phụ nữ bình thường, 9,3% đối với phụ nữ có thai và cho con bú. Vitamin B1 còn giúp tăng cường hệ miễn dịch; đồng thời giúp hòa tan chất béo và protein giúp da và tóc khỏe mạnh hơn.
5. Bromelain
Bromelain là loại enzyme tiêu hóa protein có trong nước dứa ép giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu uống đều đặn, bromelain sẽ có những phản ứng nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ các loại thực phẩm khác.
6. Đường
Một cốc nước dứa thường bao gồm trong đó 25g đường tự nhiên. Tuy nhiên, khi lượng đường ấy vào cơ thể, chúng tích tụ lại làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó, những người yếu bụng nên hạn chế sử dụng nước ép dứa.
An Khuê (Livestrong)

>> xem thêm

Bình luận(0)