Nước ối đục ngầu chỉ vì mẹ bầu có thói quen ăn món này mỗi ngày

Google News

Trong lúc mang thai, mẹ bầu luôn được các bác sĩ bổ sung đa dạng các loại thực phẩm để giúp bé phát triển.

Cá khô thiếu dinh dưỡng khiến nước ối đục màu

Tương tự như mì tôm, cá khô cũng là món ăn không chứa nhiều dinh dưỡng và hoàn toàn không tốt cho mẹ bầu, đặc biệt nguy hiểm hơn nếu mẹ ăn phải loại cá khô có tẩm hóa chất. Mẹ bầu ăn nhiều cá khô không chỉ không có đủ dưỡng chất để nuôi lớn bào thai mà còn dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn nguy hiểm khác.

Các loại thực phẩm muối chua có hại cho mẹ bầu

Những món đồ muối chua không thật sự thích hợp với bà bầu vì chúng chứa hàm lượng muối quá cao, có thể gây ra bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Đồ ăn mặn khiến bào thai ít sản xuất và thay lọc nước ối. Việc này dễ dẫn đến nước ối của mẹ bị đục, vì vậy để đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho con mẹ nên ăn nhạt để nước ối được trong con được thoải mái nhé.

Mẹ bầu không nên ăn nhiều dưa muối chua

Bà bầu tránh ăn thức ăn quá mặn

Khi mang thai, cơ thể mẹ trữ nhiều nước nên nhu cầu muối cao hơn, muốn ăn mặn hơn bình thường. Việc ăn đồ quá mặn làm tăng nguy cơ phù nề, ứ nước, tăng huyết áp, nhiễm độc thai nghén, bệnh tim, chứng hồi hộp, buồn bực, ít đi tiểu, giảm bài tiết nước bọt, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở…

Đồ ăn mặn khiến bào thai ít sản xuất và ít thay lọc ối khiến ối đục và cạn dần mặc dù nước trữ nhiều đến mức gây phù tay phù chân.

Thực phẩm chứa nhiều đường và calo

Trong quá trình mang thai, chị em cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhưng việc kiểm soát cân nặng là rất quan trọng. Những món ăn chứa nhiều đường và calo có thể làm mẹ bầu tăng cân nhanh.

Thực phẩm chứa nhiều đường còn gây hiện tượng tăng huyết áp thai nghén. Tức là làm huyết áp của mẹ tăng cao, phá vỡ sự cân bằng nước ối trong cơ thể và làm tăng nguy cơ phải sinh mổ.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Những món ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ thường có hương vị hấp dẫn nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Trong giai đoạn mang thai, chị em hay cảm thấy đói và thèm ăn tuy nhiên nhất định phải tránh những món ăn nhiều dầu mỡ này. Loại thực phẩm này không chỉ khiến mẹ bầu tăng cân khó kiểm soát mà còn làm ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Đặc biệt, những món chiên rán ở ven đường sử dụng dầu ăn bẩn có thể mang theo những tạp chất có hại vào cơ thể.

Các chất kích thích gây hại cho thai nhi

Trong thời gian mang thai, mẹ cần tránh những loại đồ uống có chất kích thích như rượu, cà phê,... Nó có tác động mạnh tới thai nhi, khiến nước ối đục, nhiễm độc, giảm sút và làm con gặp nguy hiểm.

Mẹ bầu nhớ tránh xa những đồ ăn kể trên để bảo vệ sức khỏe bản thân và thai nhi nhé!  

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)