Nửa đêm chạy bộ 4km về nhà ngoại vì bị chồng đánh

Google News

Chồng từng pha sẵn 2 cốc thuốc sâu, bắt 2 con phải uống, rất may mình phát hiện, hắt đi rồi làm đơn gửi chính quyền phản ánh sự việc. Sau đó, mình nói là sẽ ly hôn nhưng anh ta dọa sẽ giết 2 đứa con rồi anh ta giấu hết giấy tờ đi.

Chị Trần Thị S. kết hôn với anh Nguyễn Anh Đ. năm 1995 do bị bố ép gả. Có 2 con, một gái, một trai. Hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn. Trong vòng hơn 10 năm, anh Đ. thường xuyên hành hạ, đánh đập, chửi bới vợ con, đánh mẹ vợ theo rất nhiều cách kinh khủng…
Dưới đây là câu chuyện đầy nước mắt về cuộc hôn nhân bất hạnh của chị:
*Vợ chồng lấy nhau, sinh con và ở tại khu tập thể Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Hồi mới cưới và mới sinh con, chồng cũng cục súc, hay cáu nhưng chưa đến nỗi. Mọi việc tồi tệ kể từ ngày em trai chồng từ Nam về, lấy vợ sinh con rồi ở luôn cùng anh chị tại căn nhà 16m2 . Đây là nhà của bố mẹ chồng để lại.
Do sinh hoạt chung nảy sinh nhiều mâu thuẫn, một lần người em chồng đã đánh mình rất nhiều bằng cách tát, đấm, đá… chỉ vì mình «dám» góp ý với vợ anh ta là «Không nên để đống bông lên quần áo của các con mình». Lúc đó có cả anh Đ. và vợ của người em trai chồng đứng đó nhưng không ai can ngăn, anh Đ. chỉ nói «Có chuyện gì thì từ từ nói, dù sao nó cũng là vợ tao…» . Mình rất ức chồng vì thấy vợ bị đánh mà làm ngơ…
Mình làm đơn ra chính quyền về việc em chồng đánh mình. Công an phường Nghĩa Tân gọi người em chồng ra giải quyết. Chồng mình về chửi là «Có đời nào chị dâu làm đơn muốn cho em chồng đi tù» rồi tức tối chửi rủa vợ.
Lúc đó mình làm việc cho nhà ăn của Bệnh viện E, anh ta còn chửi vọng từ nhà mình xuống, thậm chí xông vào nhà ăn đánh, bóp cổ mình. Có lần, 12h đêm, vợ chồng cãi nhau, anh ta đánh đuổi khiến mình phải chạy bộ từ Nghĩa Tân về nhà mẹ đẻ cách đó 4km để trốn. Người em chồng thì nhiều lần bảo con chị là «Bảo con mẹ mày về bên ngoại mà ở, ở đây không liên quan gì đến chúng mày…».
Vì muốn nhường nhà cho em trai nên sau đó, anh Đ. đưa vợ con về nhà mẹ vợ ở, với lý do là «Trước lúc nhắm mắt, ông ngoại dặn là sau khi ông chết, vợ chồng con về ở với bà trông nom bà… ». Từ đó đến nay, anh ta không ngừng hành hạ vợ con và cả mẹ vợ.
* Ngày 11/10..., anh Đ. pha sẵn 2 cốc thuốc sâu, bắt 2 con phải uống. Rất may mình phát hiện và đã hắt 2 cốc thuốc sâu đó đi. Mình đã làm đơn gửi chính quyền xã Cổ Nhuế phản ánh sự việc này. Sau chuyện này, mình rất muốn ly hôn. Khi đề xuất ly hôn, anh ta dọa sẽ giết chết 2 đứa con và giấu hết giấy tờ đi nên mình rất sợ. Từ đó, mình không dám nghĩ đến việc ly hôn, dù rất muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này.
Ảnh minh họa. 
Anh ta thường xuyên chửi bới, đánh đập các con. Ngày 31/8…, anh ta tát, đánh đấm hai đứa trẻ.
* Đêm 9/9…, khi các con chuẩn bị đi ngủ, anh ta bắt con gái phải dậy giặt quần áo, bắt con trai phải quỳ đến 1h đêm. Chuyện bắt con quỳ thường xuyên xảy ra. Hai đứa con luôn sợ hãi bố, sợ bố đánh và chửi. Đứa con gái của mình trở nên lầm lì, ít nói và luôn sợ sệt. Còn đứa con trai thì có nhiều biểu hiện bướng bỉnh, bạo hành lại chị gái.
* Ngày 14/7… mình bị tai nạn gẫy bàn chân phải ngồi một chỗ, không chạy được thì tần suất anh ta đánh đập càng nhiều hơn. Anh ta thường túm tóc, đánh đấm vào đầu mình.
Anh ấy đi làm thợ xây lúc có việc lúc không, thu nhập không ổn định, có lúc đưa cho vợ được vài trăm nhưng vài hôm sau lại đòi lại.
Mình không trông nhờ gì về sự hỗ trợ kinh tế của chồng. Bản thân mình chỉ đi bán hàng thuê nên cuộc sống hết sức eo hẹp.
Thời gian mình phải nằm viện điều trị, em dâu họ phải đứng ra lo lắng tiền viện phí, thuốc men và tất cả các chi phí khác giúp. Thời gian này, anh Đ. không chịu đi làm gì mà vào viện ở cùng vợ để em dâu vợ phải cấp cả tiền ăn.
Trong viện, anh ta hỏi vay tiền em dâu vợ 1 triệu, khi cô này mới đưa được 500 nghìn thì anh ta mang đi uống rượu rồi về kêu chán nản…. Trong ngày hôm đó em dâu mình đưa thêm 500 nghìn nữa thì anh ta vui vẻ.
Tiền mọi người đến thăm hỏi cho mình anh ta lấy hết. Ngay cả 100.000 tiền 20.000 mà em dâu mình đưa cho mình dùng để bồi dưỡng mỗi khi bác sĩ thay băng… cũng bị anh Đ. lột nốt.
Mình đưa tiền đóng học phí của con bảo anh ta đi đóng, anh ta không đóng và không cho thằng bé đến trường. 300 nghìn tiền đóng bảo hiểm cho mình anh ta cũng không đóng. Tất cả những khoản tiền này anh ta cầm, ăn tiêu và rượu chè riêng. Anh ta còn nói vì vợ nằm viện nên anh ta phải tạm ứng của chủ thầu hơn 1 triệu để chạy việc trong viện… Trong lúc mình còn phải ở viện để điều trị, anh Đ. một mực đòi đưa vợ về nhà, kêu không có tiền nằm viện nữa.
- Gần đây nhất, ngày 9/9… mình bị chồng đánh mà không chạy được và chửi: « Tao không bao giờ bỏ vợ con, tao không giống chúng nó» (vì bố anh Đ. từng bỏ 4 mẹ con anh đi lấy vợ khác, bố đẻ của mình cũng bỏ vợ cả để lấy mẹ mình là vợ thứ hai).
* Bạo hành cả mẹ vợ : Ở bên nhà mẹ vợ, anh ta có rất nhiều hành vi vô lễ. Đã 3 lần anh ta đập vỡ bát hương nhà vợ, thậm chí có lần còn đái vào bát hương và đổ ớt vào rồi đặt lên bàn thờ. Có lần thì ngồi lên chốc bát hương….
* Từ tháng 3, anh ta liên tục chửi, đánh vợ và mẹ vợ. Có lần, anh Đ. chửi bới, đánh mẹ vợ, khiến bà bị gẫy xương xoay cổ tay. Sự việc này đã được phản ánh với chính quyền xã Cổ Nhuế. Lần khác, đánh mẹ vợ khiến công an phải vào lập biên bản. Biết mẹ vợ có 6 triệu dùng để xây nhà vệ sinh và nhà tắm, anh Đ. hỏi vay, bị mẹ vợ từ chối là không có tiền, anh ta quay sang chửi bới, xúc phạm và đánh bà…
* Mọi người đều bảo chồng mình hâm hâm, thần kinh có vấn đề. Bản thân mình cũng nhận thấy anh ta có nhiều dấu hiệu không bình thường, thỉnh thoảng cứ lên cơn là lại bạo hành mẹ vợ, vợ, các con, chửi bới, đập phá đồ đạc…
Sau hơn 10 năm, mình không thể chịu hơn được nữa, phải can đảm, quyết tâm đưa con trốn ra khỏi nhà, tìm nơi tạm lánh và mong được hỗ trợ - giúp các thủ tục để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này.
Theo PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)