Những loại vitamin không nên sử dụng khi tập thể hình

Google News

(Kiến Thức) - Có một vài loại vitamin không nên sử dụng khi tập thể hình cho dù chúng có tác dụng tốt đến đâu đi chăng nữa.

Tiễn Sĩ Mike Roussell, chuyên khoa dinh dưỡng của đến từ Trường Đại học Pensylvania đã đưa ra lời khuyên về những loại vitamin không nên sử dụng khi tập thể hình.
Một trong những lợi ích của luyện tập là tăng độ nhạy cảm insulin của cơ thể. Về cơ bản, cơ thể có độ nhạy cảm với insulin càng cao thì các chất dinh dưỡng trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành cơ bắp càng nhiều và giảm bớt đi sự hình thành của các mô mỡ dưới da.
"Nhưng có một vài loại vitamin ức chế lại quá trình này, cụ thể là vitamin E và vitamin C"- Mike Roussel nói.
Nhung loai vitamin khong nen su dung khi tap the hinh
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, việc bổ sung vitamin E và vitamin C nhất là ở liều cao sẽ làm làm gia tăng lượng ti thể Biogen trong máu, một chất giúp chống lại quá trình oxi hóa rất tốt như lại làm giảm khả năng nhạy cảm insulin của cơ thể gây khó khăn hơn cho việc hình thành cơ bắp.
Tiến sĩ Mike Roussel khuyến cáo:"Nếu bạn muốn tăng cường khả năng phát triển cơ bắp thì cần phải chấm dứt việc sử dụng các loại thực phẩm cũng như các loại vitamin chống ôxi hóa ngay sau khi tập luyện. Thời gian thích hợp để sử dụng các loại thực phẩm này ít nhất là khoảng 6 tiếng kể từ lần tập luyện cuối cùng".
Video mô tả quá trình cơ bắp phát triển khi tập luyện (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)