Nhân viên giao pizza mắc COVID-19 ở Hà Nội tiên lượng nặng

Google News

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng nặng, diễn biến nhanh, phải thở máy không xâm nhập.

Sáng 13/8, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết tình trạng bệnh nhân 812 mắc COVID-19 diễn biến nặng. Đây là người giao hàng pizza trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi tình trạng tăng nặng, diễn biến nhanh, phải thở máy không xâm nhập. Bệnh nhân từng có kết quả xét nghiệm một lần âm tính với virus corona.

Nhan vien giao pizza mac COVID-19 o Ha Noi tien luong nang

Người dân Hà Nội được test nhanh COVID-19.

Bệnh nhân 812 là N.Đ.T., nam, 63 tuổi, Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 (tiếp xúc gần) của bệnh nhân 447 được cách ly từ ngày 29/7 tại Bệnh viện Công an.

Ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1, cho kết quả âm tính.

Đến ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi, chán ăn, chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn, lấy mẫu PCR lần 2 ngày 4/8 và cho kết quả âm tính. Bệnh nhân diễn biến nặng hơn.

Đến ngày 7/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở. X-quang cho thấy hình ảnh viêm lan tỏa 2 bên phổi.

Bệnh nhân được lấy mẫu PCR lần 3. Bệnh viện Thanh Nhàn làm sàng lọc dương tính chuyển mẫu CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính vào ngày 8/8.

Ngoài BN812, Tiểu ban Điều trị cho biết, cả nước có khoảng 14 bệnh nhân COVID-19 khác đang trong tình trạng nặng. Trong đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 5 ca, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 ca và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng 5 ca.

Những trường hợp này phần lớn đều có 3-4 bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, suy thận mạn tính... Các bệnh nhân phải thở máy, can thiệp ECMO.

Theo Phạm Quý/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)