Nhận quả đắng khi tiết lộ chuyện chồng bạn thân bị "cắm sừng"

Google News

Sau khi tiết lộ chuyện chồng bạn thân bị cắm sừng, ngay chiều hôm ấy, bạn thân gọi điện chửi tôi xối xả. Nó nói tôi thừa hơi rỗi chuyện, xía vào phá vỡ hạnh phúc gia đình nó.

Gia đình bạn thân hơn 20 năm của tôi đang trên bờ vực thẳm. Tất cả cũng vì tính thương người của tôi mà ra.
Tôi và Ngọc là bạn thân từ thuở còn nằm nôi mẹ. Nhà chúng tôi sát vách nhau nên từ nhỏ chúng tôi cứ ríu rít bên nhau. Mẹ tôi còn hay nói đùa nếu tôi mà là con trai, chắc mẹ tôi đem trầu cau qua hỏi Ngọc làm vợ tôi luôn. Lớn lên, chúng tôi vẫn giữ tình bạn ấy một cách bền vững dù hai đứa đều có con đường đi khác nhau.
Tôi tốt nghiệp đại học Sư phạm, xin làm giáo viên một trường cấp 2. Ngọc nhanh nhẹn, giao tiếp giỏi hơn tôi nên xin làm nhân viên giao dịch của công ty nước ngoài. Có thể nói chúng tôi hoàn toàn trái ngược nhau. Ngọc ăn mặc sành điệu, ra ngoài lúc nào cũng phải trang điểm. Vì thế mà vệ tinh bao vây Ngọc rất nhiều, toàn những anh chàng giàu có.
 Chỉ hai năm sau, tôi lại thấy Ngọc đi cùng một người đàn ông khác vào quán bar. (Ảnh minh họa)
Thế nên khi bạn thân giới thiệu bạn trai, tôi gần như không thể tin được. Khôi, bạn trai Ngọc là người chân chất, ăn mặc có phần quê mùa, ăn nói thì thật thà. Tôi hỏi vì sao lại chọn anh ấy, Ngọc cười nói anh ấy sẽ là bến dựa an toàn nhất cho nó cả đời. Chỉ mấy tháng sau, tôi nhận được thiệp mời cưới của bạn mình. Tôi cứ nghĩ Ngọc đã tìm được bến đỗ bình yên nhất và cũng mừng thay cho bạn.
Không ngờ, chỉ hai năm sau, tôi lại thấy Ngọc đi cùng một người đàn ông khác vào quán bar. Tôi hỏi, Ngọc nói tỉnh bơ: “Chồng tao ấy à, chân chất đến phát chán. Tao bảo gì anh ấy cũng làm, tao nói gì anh ấy cũng nghe. Tao muốn có một cái gì đó mới mẻ hơn nhưng mày yên tâm đi, không bao giờ tao đánh đổi hạnh phúc gia đình đâu”.
Tôi sững người trước những lời Ngọc nói. Những ngày sau đó, tôi khuyên nó đủ lời nó vẫn không thay đổi. Mỗi khi đến nhà Ngọc chơi, nhìn cảnh chồng bạn thân tất bật cơm nước, chăm con, tôi lại chạnh lòng. Anh ấy đã chấp nhận lui về hậu trường để Ngọc được thỏa sức tung hoành. Thế mà…
Những ngày sau đó, tôi khuyên nó đủ lời nó vẫn không thay đổi. (Ảnh minh họa) 
Sau nhiều lần khuyên Ngọc không được, tôi quyết định nói chuyện nó ngoại tình với Khôi. Tôi không đành lòng khi nhìn chồng bạn thân bị "cắm sừng" mà vẫn hết lòng thương yêu, cung phụng vợ. Nghe tin, thấy mấy tấm ảnh tôi đưa ra làm bằng chứng, Khôi lặng người đi.
Ngay chiều hôm ấy, Ngọc gọi điện chửi tôi xối xả. Nó nói tôi thừa hơi rỗi chuyện, xía vào phá vỡ hạnh phúc gia đình nó. Khôi đã dọn đồ bỏ đi, để lại lá đơn ly hôn. Ngọc van xin anh cũng không quay về. Nó vừa trách tôi vừa khóc nức nở. Lúc đó, tôi đã biết, tình bạn thân hơn 20 năm của chúng tôi có lẽ tan vỡ rồi.
Suốt mấy hôm nay, Ngọc cứ khóc miết khi chuyện ngoại tình bị phanh phui. Tôi biết nó hận tôi lắm. Tôi cũng bị bố mẹ mắng vì tiết lộ sự thật. Nhưng tôi thấy mình không sai. Có chăng qua chuyện này, tôi hi vọng Ngọc sẽ biết cách trân trọng gia đình nó hơn.
Theo TTVN.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)