Nhà chuồng cọp cháy dữ dội, bé trai thoát chết nhờ điều này

Google News

Thấy nhà cháy dữ dội, bé trai kẹt phía trong lồng sắt ban công, một người đàn ông mặc áo đỏ là hàng xóm của gia đình đã leo lên thang, sử dụng kìm cắt để mở cửa sắt và thành công giải cứu bé.

Cách đây vài ngày, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà dân tại Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc.
Một bé trai bị kẹt trong cửa sổ sắt của ban công, phía sau có thể thấy một lượng khói đen cuồn cuộn liên tục bốc lên. Thấy tình hình nguy cấp, những người dân trong khu vực nhanh chóng đến để giúp đỡ.
Từ đoạn video lan truyền, có thể thấy rằng vị trí cháy nằm ở tầng 3, một bé trai bị kẹt trong lồng sắt tại ban công, loại lồng sắt được gọi là "chuồng cọp", sau lưng có khói đen nổi lên không ngừng, ngọn lửa đang lan nhanh.
Nha chuong cop chay du doi, be trai thoat chet nho dieu nay
 Cháy trong nhà chuồng cọp, bé trai thoát chết nhờ hàng xóm dũng cảm. 
Thấy tình hình nguy cấp, những người dân trong khu vực đã nhanh chóng đến để giúp đỡ, có người cầm thang, có người cầm kìm cắt, có người cầm bình chữa cháy. Đồng thời, một người đàn ông mặc áo đỏ nhanh chóng leo lên thang, trước tiên dùng bình chữa cháy để phun vào lồng, sau đó dùng kìm cắt phá hủy lồng sắt thành công tạo ra một lỗ nhỏ để giải cứu bé. Người dân đứng xem cuộc giải cứu vui mừng và vỗ tay hoan hô.
Theo báo cáo của truyền thông địa phương, người đàn ông mặc áo đỏ họ Lương, ông làm kinh doanh tại tầng trệt cùng khu dân cư. Vào khoảng 1 giờ chiều cùng ngày, ông ra ngoài mua nước, nghe thấy những tiếng hét lớn từ hàng xóm về việc có cháy, ông quay lại xem và phát hiện một bé trai mắc kẹt trên ban công, lồng sắt quây kín.
Tình thế nguy cấp, ông Lương tham gia cứu hộ ngay lập tức, thấy có một chiếc xe tải nhỏ không xa, ông yêu cầu tài xế đặt xe tải lái đến tầng dưới tòa nhà cháy, lúc này có người mang thang đến, thông qua việc kết hợp giữa xe tải và thang, ông leo lên bên cạnh ban công tầng 3.
Ông Lương cho biết: "Ban đầu, tôi muốn dùng cây sắt để bẻ cửa sắt, nhưng vị trí quá thấp, tôi không thể dùng lực. May mắn thay, một người áo trắng đã leo lên ngay lập tức và đưa cho tôi một cái kìm cắt. Tôi đã sử dụng kìm cắt để tạo một lỗ hổng, cứu cháu bé ra", ông Lương nói.
Ông Lương nhấn mạnh rằng thời điểm đó ông không nghĩ nhiều, chỉ muốn nhanh chóng giải cứu bé trai. "Sau khi tôi đi xuống, tôi mới nhận ra rằng sau lưng tôi còn rất nhiều người đã leo lên để giúp đỡ, có một ông lão, một người là nhân viên giao đồ ăn, nhiều người ở dưới mang theo dụng cụ, mọi người đã chung tay giúp đỡ".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ám ảnh hiện trường vụ cháy rừng thiêu rụi cả một thị trấn ở Hawaii

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)