Người tiểu đường, huyết áp "cấm tiệt" uống nước dừa vì lý do không ngờ này

Google News

 Nước dừa được coi là thức uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số đối tượng như người tiểu đường, vận động viên, huyết áp thấp…không nên lạm dụng đồ uống này bởi nó có thể gây tác dụng phụ không tốt.

1. Có tính chất lợi tiểu:
Nguoi tieu duong, huyet ap
 
Việc uống quá nhiều nước dừa có thể khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần. Nước dừa chứa một lượng lớn kali, có tác dụng như một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp thận thải nước ra ngoài. Điều này có nghĩa là thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng nước dư thừa ra ngoài.
2. Chứa nhiều đường, không thích hợp cho bệnh tiểu đường
Nước dừa được uống như một sự thay thế cho các loại nước trái cây khác vì mọi người nghĩ rằng nó ít đường. Một cốc nước dừa chứa 6,26 gam đường. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh uống nước dừa. Người bị bệnh đường huyết không nên uống nước dừa hằng ngày. Mặc dù nước dừa không chứa nhiều đường như hầu hết các loại đồ uống thể thao và nước ép trái cây, nhưng nó lại chứa quá nhiều calo.
3. Nước dừa không tốt cho người huyết áp thấp
Nguoi tieu duong, huyet ap
 
Uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp của bạn đáng kể. Những người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước dừa. Lưu ý: Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị huyết áp cao, nó có thể khiến huyết áp của bạn giảm xuống quá thấp.
4. Người bệnh tim nên tránh hoặc hạn chế uống nước dừa
Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một cốc nước dừa tươi chứa 252 mg natri. Đây có thể không phải là vấn đề đối với hầu hết mọi người, nhưng những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim nên tránh hoặc hạn chế uống nước dừa.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

5. Không tốt cho những người dễ bị dị ứng
Một số người bị dị ứng với đồ ăn và đồ uống. Nước dừa cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người dễ bị dị ứng thực phẩm. Bởi vì dừa về cơ bản là một loại hạt cây, những người có nguy cơ bị dị ứng hạt cây có thể gặp tác dụng phụ.
6. Không tốt cho vận động viên
Nguoi tieu duong, huyet ap
 
Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho vận động viên. Nước dừa không thể so sánh với thức uống thể thao mạnh mà các vận động viên yêu cầu. Để tăng cường năng lượng và thi đấu tốt, các vận động viên không được uống nước dừa vì nó chứa ít carbohydrate. Ngoài ra, nước dừa chỉ chứa 1/10 lượng natri khi so sánh với các thức uống thể thao khác.
7. Không tốt cho bệnh xơ nang
Xơ nang là một bệnh di truyền ảnh hưởng đến phổi và hệ tiêu hóa và có thể làm giảm nồng độ muối trong cơ thể. Vì những người bị xơ nang cần uống chất lỏng hoặc thuốc để tăng lượng muối, đặc biệt là natri, nên uống nước dừa không được khuyến khích thay thế cho thuốc hoặc chất lỏng. Và do hàm lượng kali cao trong nước dừa, tốt nhất là bạn nên hạn chế tiêu thụ.
Thảo Nguyên (Theo Boldksy)

>> xem thêm

Bình luận(0)