Người tiêm đủ vắc xin mắc COVID-19 sẽ có khả năng siêu miễn dịch?

Google News

Theo kết quả một nghiên cứu ở Mỹ, những người đã tiêm đủ mũi vắc xin và sau đó bị mắc COVID-19 sẽ có khả năng siêu miễn dịch chống lại căn bệnh này.

Mirror đưa tin, nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (Mỹ) cho thấy, những người bị nhiễm COVID-19 sau khi đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin sẽ có khả năng "siêu miễn dịch" với lượng kháng thể cao.
Nghiên cứu thực hiện trên 26 nhân viên của trường Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU) đã được tiêm vắc xin và bị nhiễm COVID-19 sau đó để so sánh với nhóm người được tiêm phòng đủ nhưng không nhiễm SARS-CoV-2.
Nguoi tiem du vac xin mac COVID-19 se co kha nang sieu mien dich?
Theo một nghiên cứu tại Mỹ, người tiêm đủ liều vắc xin mắc COVID-19 sẽ có khả năng siêu miễn dịch. Ảnh: Getty. 
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm được tiêm chủng bị nhiễm COVID-19 có lượng kháng thể tăng vọt, lên tới 2.000%.
Tác giả nghiên cứu Fikadu Tafesse, giáo sư miễn dịch học và vi sinh học phân tử tại trường OHSU ở Portland, Oregon, cho biết: “Sự gia tăng lượng kháng thể thực sự đáng kể. Tăng 1.000% và đôi khi lên đến 2.000%, vì vậy, khả năng miễn dịch thực sự cao. Đó gần như là khả năng siêu miễn dịch. Nếu bạn tình cờ phơi nhiễm virus, bạn sẽ có phản ứng miễn dịch tuyệt vời này", giáo sư Fikadu nói.
Tiến sĩ Monica Gandhi của Đại học California tại San Francisco (Mỹ) cho biết thêm: "Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy nhiễm trùng đột phá sau khi tiêm chủng tạo ra khả năng miễn dịch mạnh hơn so với việc bị nhiễm lần đầu hoặc chỉ tiêm vắc xin".

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)