Người tị nạn có nhiều nguy cơ mắc bệnh tâm thần

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới của nhà khoa học Thụy Điển và Anh cho thấy, người tị nạn tại châu Âu có nhiều nguy cơ phát triển các bệnh tâm thần.

Một nghiên cứu mới công bố cho thấy, người tị nạn chạy trốn chiến tranh, bạo lực và đàn áp có nhiều nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt so với những người di cư vì lý do kinh tế.
Nguoi ti nan co nhieu nguy co mac benh tam than
 Dòng người di cư vào châu Âu
Người tị nạn xu hướng phát triển các tổn thương tinh thần như rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). Hội chứng này biểu hiện bằng triệu chứng lo âu sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương, có thể dẫn đến những cơn hoảng loạn.
Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí y khoa BMJ của Anh. Nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc viện Karolinska (Thụy Điển) và Đại học University College London (Anh Quốc) xem xét dữ liệu của hơn 1,3 triệu người ở Thụy Điển.
Kết quả, có tổng số 3.704 trường hợp bị rối loạn tâm thần. Trong đó, những người tị nạn có nhiều hơn 66% khả năng phát triển bệnh tâm thần phân liệt hoặc các rối loạn tâm thần khác so với nhóm không tị nạn.
Theo các nhà nghiên cứu, giới chức y tế của các nước nhận dân cư tị nạn nên quan tâm điều trị vấn đề sức khỏe tâm thần cho người dân tị nạn sống tại nước mình.
Do những bất ổn về kinh tế, chính trị trên thế giới khiến làn sóng di cư ồ ạt vào châu Âu. Theo Reuters, đây là làn sóng di cư lớn nhất kể từ thế chiến thứ Hai.
Kính mời độc giả xem video "Hành trình gian khổ của người tị nạn Syria trên đất châu Âu" (Nguồn: VTC)
Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)