Người phụ nữ chấp nhận lấy chồng lớn hơn 20 tuổi vì mộng giàu sang

Google News

"Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi quyết định nghe lời thầy bói tìm người chồng hơn mình trên 20 tuổi để hạnh phúc, giàu sang. Thế nhưng, khi đã chọn được người chồng mình cần, tôi thấy cuộc sống vẫn bế tắc..."

Đó là câu chuyện về đời sống hôn nhân mà chị Thu Hương, ngụ tỉnh Khánh Hòa muốn chia sẻ đến mọi người. Chị kể:
"Tôi năm nay 25 tuổi, cách đây hơn một năm tôi kết hôn với một người đàn ông lớn hơn 2 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đã “sớm nở tối tàn” và chúng tôi đã ly dị với lý do cuộc sống về vật chất thật khó khăn và bế tắc.
Ảnh minh họa.
Sau khi ly hôn, tôi đã tìm đến thầy bói để xem vận mệnh của mình trong tương lai. Tại đây, thầy phán tôi nên lấy người chồng lớn hơn ít nhất 20 tuổi. Nếu nghe lời thầy, cuộc sống sau này của tôi mới đặng giàu sang, phú quý và vợ chồng hạnh phúc viên mãn. Không lâu sau khi được thầy “chỉ điểm”, tôi bắt đầu nhắm đến những người đàn ông với tuổi đời hơn đến hàng chục năm với mình. Thế rồi, khi duyên đến tôi gặp và quyết định tiến đến hôn nhân một lần nữa với người đàn ông đã một đời vợ. Khi mới quen, anh cho tôi cảm giác thật ấm áp, hạnh phúc. Thế nhưng, sau khi về sống chung với anh, tôi mất đi cảm giác ban đầu.
Mời độc giả xem video "Yêu bao lâu thì chán nhau". Nguồn YouTube:
Sống với nhau một thời gian, tôi có cảm giác vợ hồng sống vì trách nhiệm hơn là tình yêu quyến luyến dành cho nhau. Không giống như lời thầy bói nói, dù lấy được chồng lớn hơn mình 20 tuổi nhưng cuộc sống vẫn chẳng khấm khá là bao. Lẽ nào cuộc sống hôn nhân của tôi chỉ dừng lại có thế và không chẳng cách nào hóa giải được. Chấp nhận lấy người chồng lớn tuổi hơn mình quá nhiều để được giàu sang nhưng không được vậy tôi có nên ly dị để đi thêm bước nữa với người đàn ông cùng trang lứa với mình?"
Về chia sẻ của chị Thu Hương, chuyên gia tư vấn như sau:
Bạn thân mến! Qua chia sẻ tôi cảm nhận được sự bối rối về đời sống hôn nhân của bạn lúc này. Thế nhưng, nếu nhìn nhận thẳng thắn bạn cũng thấy trong hôn nhân có cặp vợ chồng nào cưới nhau về mà vui vẻ suốt cuộc đời? Sống chung với nhau, chắc chắn sẽ có lúc chồng hoặc vợ cư xử không vừa lòng nhau. Điều quan trọng là vợ chồng nhìn nhận và giải quyết vấn đề mâu thuẫn đó như thế nào. Trong khi, qua chia sẻ tôi biết bạn cuộc sống hôn nhân mà bạn cho là bế tắc lại do chính bạn tự tạo ra. Bạn có thấy, chính bạn đã quá đòi hỏi về một người chồng hoàn hảo trong khi bạn lại quá ích kỷ.
Bạn quá mơ ước về cuộc sống phồn vinh sau hôn nhân nên khi chưa đạt được bạn cảm thấy bức bối. Tôi thấy, bạn đang quá mộng giàu sang nhưng không tự nhủ rằng, bạn là ai và đang ở vị thế nào trong xã hội? Bạn tin thầy bói và chấp nhận lấy chồng lớn tuổi hơn mình cả hàng chục tuổi với hy vọng “đổi đời”. Thế nhưng, bạn quên rằng, để có nhiều tiền người ta phải đánh đổi nhiều công sức và không loại trừ trường hợp dấn thân, hy sinh trên thương trường. Để có tiền người ta phải cố gắng đến độ kiệt sức, còn bạn thì sao, chỉ biết ngồi và đợi “lá sung rụng” thì bao giờ mới giàu. Thiết nghĩ, để có một cuộc sống sung túc trước hết bạn nên có một đời sống hôn nhân bền vững và hạnh phúc.
Theo Võ Đoàn/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)