“Ngày mai em đi bỏ con” và lời xin lỗi cay đắng, tủi nhục của cô gái trên mạng xã hội

Google News

Đánh đổi 9 năm yêu nhau chỉ vì lời hứa suông của một người đàn ông khác, cô gái trẻ đã cay đắng khi nhận ra tương lai không màu hồng như cô vẫn nghĩ.

Được đăng tải trên một diễn đàn nổi tiếng, tâm sự “Ngày mai em đi bỏ con anh à! Còn với anh những lời này liệu có muộn màng” của cô gái trẻ đã khiến nhiều người chú ý. Đặc biệt, các tình tiết trong câu chuyện cuộc đời của người kể cũng đã lấy không ít nước mắt, sự cảm thông và cả lời trách móc của cư dân mạng.
Tâm sự của cô gái trẻ gây bão mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)
Câu chuyện được cô gái kể bắt đầu từ hoàn cảnh sống thiếu thốn tình thương của người cha trong gia đình. Sinh ra vốn chẳng có bố, mẹ sống độc thân tới năm 37 tuổi thì “đi xin” người ta mang bầu và sinh ra cô.
Suốt cả tuổi thơ của mình, cô gái sống trong những lời đàm tiếu, trêu ghẹo ác ý của những người xung quanh. Và rồi niềm an ủi lớn nhất của cô chính là người bạn hơn 1 tuổi, học cùng trường – chính là người yêu sau này của cô gái.
Sự xuất hiện của người bạn học cùng trường đã tiếp thêm sức mạnh cho cô gái trẻ. Họ thầm cảm mến nhau với tình cảm trong sáng của lứa tuổi học trò. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, cho tới ngày chuyện họ yêu nhau đến tai người lớn. Bố mẹ chàng trai đã có lần đánh anh “thập tử nhất sinh”. Thế nhưng vượt qua sự ngăn cấm, năm thứ 3 đại học, chàng trai đánh bạo dẫn cô gái về ra mắt. “Anh nhớ không? Còn em nghĩ lại đến giờ vẫn thấy sợ. Lúc anh nắm tay em dẫn vào, bố anh đang ngồi hút thuốc. Anh vừa nói dứt lời cũng là lúc chiếc điếu bát bay vào tường vỡ tan. Bố anh quát lớn “ không có yêu đương gì hết, nó không xứng”. Chỉ một câu không xứng thôi nhưng em biết đơn giản là em không có bố, nước mắt cứ vậy rơi hoài…”.
Dù thế, cặp đôi vẫn chẳng thể chia tay, họ cứ gắn bó và tình yêu thêm bền chặt dù chẳng biết tương lai sẽ thế nào. Vậy nhưng, tới khi ra trường, chàng trai làm thủy thủ, họ tạm xa nhau 1 năm dài đằng đẵng. Tấm bi kịch cũng bắt đầu…
Chỉ vì một phút yếu lòng trong lúc người yêu xa nhà, cô gái đã trót tin lời hứa hẹn về cuộc sống tốt đẹp, tươi sáng của một gã sở khanh. Để rồi, cô trao thân cho hắn chẳng hề đắn đo. Và khi biết tin cô có thai, kẻ đó hờ hững quay đi như chưa hề quen biết.
Biết bao sóng gió, khổ cực đã trải qua cùng nhau, thế nhưng chỉ vì một năm chàng trai xa nhà, cô gái đã phản bội lại tình yêu 9 năm gắn bó.
Ngày cô gái hẹn chàng trai nói lời chia tay, cũng chính là ngày anh dồn những đồng tiền lương đầu tiên mua nhẫn cầu hôn. Vẻ mặt u uất, nghẹn ngào của chàng trai khiến cô gái cảm thấy mình “ngoài khốn nạn ra chắc em còn là đứa bất nhân bất nghĩa”.
“Em dại, em dại lắm. Em đánh đổi 9 năm yêu anh và cả thời con gái cho hắn chỉ bằng mấy lời hứa suông. 9 năm yêu nhau, nhiều lần anh bảo em hay là vượt rào cho có bầu để bố mẹ đồng ý, em đều lắc đầu từ chối.
Vậy mà… có lẽ số phận của chúng ta nó đến đây thôi, em nợ anh, nợ anh nhiều quá… Chẳng còn mặt mũi nào để gặp nữa rồi. Tạm biệt và sớm hạnh phúc anh nhé”.
Ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)
Ngay khi được đăng tải, confessions đã nhận được hơn 12 nghìn like, cùng với đó là gần 600 lượt chia sẻ. Hàng nghìn bình luận bày tỏ sự thương xót, phẫn nộ, trách móc cũng được gửi tới nhân vật chính.
Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối với một mối tình đẹp suốt 9 năm bỗng chốc tan vỡ. “Không ít người nằm mơ cũng không được 1 tình yêu đẹp như chị. Sai lầm nhỏ mà rớt đi hạnh phúc quá lớn lao, tiếc cho chị mất đi người yêu chị quá nhiều, tiếc cho anh vì tình yêu chung thủy lại bị đáp trả bằng 2 chữ phản bội”, thành viên Quỳnh Như bày tỏ.
Đồng quan điểm với Quỳnh Như nhưng khá gay gắt và bức xúc, thành viên có nick Kim Nhung khẳng định: “Thương thật nhưng mà đọc xong cũng chỉ muốn thốt lên câu “ngu thì đành chịu”. Tuổi trẻ nông nổi không biết suy nghĩ thì còn chấp nhận được, đây vì hứa hẹn cuộc sống ổn định mà hành động vội vàng. 9 năm mà cứ như 9 ngày, không hiểu luôn, thôi thì ông trời cũng không cho ai tất cả, tại thớt cả thôi”.
“Họ đã vượt qua bao nhiêu thử thách để có được thành quả ngọt ngào nhưng chính tay cô gái lại phá bỏ đi hạnh phúc đó. Tội cho chàng trai quá. Nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã xảy ra, đứa bé không có tội, hy vọng bạn suy nghĩ kỹ càng, cố lên cô gái”, nickname Hà Sơn khuyên nhủ và động viên nhân vật chính trong câu chuyện.
Quyết định bỏ đi giọt máu của mình chỉ vì lầm lỡ của cô gái khiến nhiều người phẫn nộ và phản đối. “Không hiểu sao bạn nhẫn tâm thế, bỏ đi con mình. Đứa bé có tội gì đâu, có chăng tất cả là do bạn, đừng bỏ đứa bé nếu bạn còn lương tâm”, “thà con cất tiếng khóc chào đời rồi chịu chút tủi nhục mà phấn đấu, còn hơn giết nó khi nó chưa thành hình hài. Nó không có lỗi, cũng là con người và đáng được sống”.
Trước những bình luận gay gắt này, thành viên có nick Thanh Ps lại cho rằng: “Bỏ đi thì tốt hơn, bạn ấy cũng chịu nhiều tủi nhục và đàm tiếu rồi”. Cùng quan điểm, Ngọc Sury chia sẻ: “Khi mọi người nhìn vào thì dường như sẽ cho rằng bạn nữ ấy bỏ đi đứa bé thì thật quá nhẫn tâm. Nhưng mọi người có thấy không, bạn ấy đã từng trải trong cái hoàn cảnh đó, đã đau khổ, tủi nhục biết nhường nào, nên suy cho cùng cũng là nghĩ cho tương lai của đứa bé mà từ bỏ”.
Hiện, câu chuyện đời éo le của cô gái trẻ đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Dù không phải là tình huống duy nhất từng xuất hiện trên mạng xã hội nhưng confessions này đã một lần nữa chạm tới vấn đề nhạy cảm về nạn phá thai khi trót lầm lỡ của những cô gái trẻ.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)