Ngày hè, tắm nước ấm trước khi ngủ có lợi ích gì?

Google News

Các nhà khoa học tin rằng, trong những ngày hè nóng bức, bằng cách ngâm cơ thể trong nước ấm, quá trình điều chỉnh nhiệt độ tự nhiên được hỗ trợ, qua đó giúp cải thiện giấc ngủ.

Mirror đưa tin, nhiệt độ cơ thể đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ ngủ - thức, và trong những ngày nhiệt độ tăng cao, việc tìm cách giữ mát cho cơ thể là cần thiết để giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Ngay he, tam nuoc am truoc khi ngu co loi ich gi?
Ảnh minh họa: Getty.  
Các nhà khoa học tin rằng bằng cách ngâm cơ thể trong nước ấm, quá trình điều chỉnh nhiệt độ tự nhiên được hỗ trợ, qua đó giúp cải thiện giấc ngủ. Họ đưa ra giả thuyết rằng, phương pháp này là chìa khóa để kiểm soát nhiệt độ cơ thể bạn một cách hiệu quả.
Tổ chức Sleep Foundation cho biết: "Tắm nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp ích nhiều hơn là cải thiện giấc ngủ. Trong vài giờ trước khi đi ngủ, nhiệt độ bên trong cơ thể hạ xuống một cách tự nhiên, trong khi nhiệt độ da của bàn tay và chân tăng lên. Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tắm nước ấm hoặc tắm trước khi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ".
Một nghiên cứu khác cho thấy, tắm nước ấm trước khi đi ngủ "có liên quan đáng kể với thời gian SOL (thời gian một người đi vào giấc ngủ sau khi tắt đèn) ngắn hơn", nghĩa là hành động này giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Một số "mẹo" khác giúp bạn ngủ ngon hơn trong đợt nắng nóng, bao gồm:
- Dùng khăn ướt, túi đá hoặc thậm chí để chai nước lạnh lên da có thể giúp hạ nhiệt
- Mặc pyjama bằng cotton
- Không tập thể dục trước khi đi ngủ
- Tránh các bữa ăn cay và nóng
- Đóng cửa sổ và rèm cửa
Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên ăn bữa ăn lớn nhất trong ngày của bạn vào buổi tối. Lựa chọn tốt nhất cho bữa tối để giữ mát cơ thể là salad hoặc thức ăn nhẹ như cá...

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang mùa hè 2018 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)