Nếu thấy lông ở vị trí này dài ra là dấu hiệu của sự trường thọ

Google News

Nếu bạn sở hữu đặc điểm này thì thật đáng mừng, chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, có khả năng sống lâu trăm tuổi.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, vị trí của lông mày có đường inh dương minh. Vì vậy, lông mày phản ánh tính trạng thịnh suy của khí huyết, đặc biệt là sau 30 tuổi, nếu lông mày của bạn dừng mọc, mọc chậm là dấu hiệu của lão hóa sớm. Nếu lông mày ngày một dài hơn, đó là tín hiệu của người sống thọ.

Ngoài ra, từ xa xưa, người ta đã coi lông mày là biểu tượng của sự trường thọ, giàu có. Những bậc cao nhân hay người sống thọ trăm tuổi được nhắc đến trong các tác phẩm văn học, điện ảnh, truyền hình... đa số đều có nét lông mày đặc biệt này.

Theo các chuyên gia y học, lông mày có liên quan mật thiết đến lá lạch và dạ dày. Người có lông mày dài chứng tỏ lá lạch và dạ dày tốt, khả năng tiêu hóa ổn định, khí huyết tràn đầy. Nhìn chung, lông mày dài là một dấu hiệu sức khỏe tốt, đặc biệt ở người cao tuổi.

Neu thay long o vi tri nay dai ra la dau hieu cua su truong tho

Theo nhân tướng học, người có tướng lông mày dài thương thông minh, có năng lực học tập tốt, làm việc gì cũng có kế hoạch, suy tính trước sau. Đây là tướng lông mày chủ về tài lộc, báo hiệu người sở hữu dễ ăn nên làm ra, thành đạt, gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Theo nghiên cứu khoa học, tuổi thọ của lông mày thường rất ngắn. Đối với người trẻ tuổi, các sợi lông này thường tồn tại khoảng 3-4 tháng rồi rụng đi.

Khi cơ thể lão hóa, tốc độ trao đổi chất chậm lại, lông mày cũng sẽ phát triển chậm hơn, thậm chí ngừng thay mới. Đặc biệt, những người có thói quen sinh hoạt không tốt, lão hóa đến sớm, lông mày sẽ càng thưa thớt, tuổi thọ cũng có xu hướng ngắn lại.

Nếu nhận thấy lông mày của mình thưa hơn, mọc chậm, ngừng thay mới, bạn hãy chú ý đến sức khỏe của bản thân. Tránh thức khuya, duy trì tâm trạng thoải mái, tập thể dục nhiều hơn, không ăn quá no... để cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

3 thói quen mà người sống thọ có mỗi ngày

Ăn đa dạng thực phẩm

Đa dạng thực phẩm là nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Một bữa ăn của người sống thọ thường có đủ các nhóm dưỡng chất và đa dạng món ăn từ ngũ cốc, rau củ quả, thịt, cá, trứng, sữa...

Neu thay long o vi tri nay dai ra la dau hieu cua su truong tho-Hinh-2

Đại tiện đều đặn mỗi sáng

Người sống thọ thường có thói quen đi đại tiền đều đặn mỗi buổi sáng. Cặn bã tồn động trong cơ thể suốt một đêm, nếu được đào thải ra ngoài thường xuyên sẽ giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và ruột.

Tốt nhất nên tránh những thói quen xấu như đọc báo, dùng điện thoại khi đi đại tiện. Điều này không chỉ khiến bạn mất tập trung, thời gian đi đại tiện quá lâu và tăng nguy cơ mắc các bệnh như trĩ, sa hậu môn.

Vui vẻ mỗi ngày

Duy trì một tính cách vui vẻ, trạng thái cảm xúc tích cực giúp các chức năng của cơ thể làm việc tốt hơn. Như vậy sức khỏe ngày một cải thiện, tuổi thọ cũng có thể được kéo dài.

Theo Thanh Huyền/ khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)