Nếu được chọn lại, tôi thà chỉ yêu chứ nhất định không lấy vợ!

Google News

Tôi đã từng nghe nói, một chuyện nhỏ khi qua tai một phụ nữ sẽ được phóng đại y như qua kính hiển vi. Và đúng là phải kết hôn tôi mới thấm điều này.

Có lẽ đọc tiêu đề các bạn cũng hiểu ý mà tôi muốn bộc bạch. Đầu tiên tôi phải nói rằng không phải tôi muốn gây hấn với phụ nữ, nhưng tôi nhận ra có quá nhiều chị em chê bai chồng, thậm chí muốn bỏ chồng chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt. Vì thế hôm nay, tôi cũng xin thay mặt cánh đàn ông nói đôi lời. Nếu không có thể sẽ rất nhiều người không nhận ra mình nằm trong số ấy.
Tôi là một người đàn ông đã kết hôn được 5 năm. Nhưng cho đến bây giờ, đôi lúc tôi vẫn phải nhường nhịn vợ để có thể hòa hợp với vợ thật sự, nếu không muốn nói nhiều chuyện tôi phải nhắm mắt cho qua.
Thứ nhất, các bạn đừng nghĩ, chỉ có phụ nữ mới thất vọng ở những ngày đầu kết hôn. Đàn ông chúng tôi cũng có nhiều điều bất ngờ không kém.
Neu duoc chon lai, toi tha chi yeu chu nhat dinh khong lay vo!
Nhưng không chỉ mình khuôn mặt của vợ tôi là thay đổi mà tính nết của vợ cũng trở nên thất thường y như thời tiết. Ảnh minh hoạ. 
Điển hình như tôi đây. Khi yêu nhau lúc nào vợ cũng trang điểm mỏi tay, mặt không có một chút tì vết. Vậy mà cưới xong, tôi ngỡ ngàng vì mặt vợ không những nhiều mụn, còn chi chít tàn nhang và khá đen so với em yêu của lâu nay. Dĩ nhiên tôi cũng chấp nhận điều đó vì phụ nữ mà, họ có quyền làm đẹp và tôi cũng không kết hôn chỉ vì bề ngoài của vợ.
Nhưng không chỉ mình khuôn mặt của vợ tôi là thay đổi mà tính nết của vợ cũng trở nên thất thường y như thời tiết. Tôi nói hơi quá nhưng quả thật là vậy.
Lúc yêu nhau em nhỏ nhẹ bao nhiêu, hào sảng bao nhiêu thì khi cưới về em đổi khác bấy nhiêu. Chỉ cần làm gì không vừa ý, vợ tôi có thể cằn nhằn chuyện ấy cả buổi không dứt, sẵn sàng xù lông nhím lên với mọi chuyện.
Chính xác là tôi thấy các bà vợ nói quá nhiều vào một vấn đề và nó luôn được lặp đi lặp lại khiến cánh đàn ông chúng tôi rất mệt mỏi. Thật tình mà nói, không phải đàn ông chúng tôi không trung thực. Nhưng nhiều khi trung thực quá cũng là cái tội.
Nói ra thì bị các chị em kể tội bất kể ngày đêm, thôi thì cố giấu để vợ không biết cho vui nhà vui cửa. Vì thế các bà vợ ạ, nếu muốn chúng tôi thành thật thì trước tiên các chị em hãy học cách chấp nhận và bỏ qua. Tất nhiên lỗi lầm mà tôi nói là những điều có thể chấp nhận được và nó không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
Tôi đã từng nghe nói, một chuyện nhỏ khi qua tai một phụ nữ sẽ được phóng đại y như qua kính hiển vi. Và đúng là phải kết hôn tôi mới thấm điều này.
Những người vợ luôn có một điều xấu là luôn suy nghĩ và suy diễn sự việc nào đó theo cách tiêu cực của họ. Mà phụ nữ lại luôn quan trọng hóa vấn đề một cách nghiêm trọng.
Như tôi chẳng hạn, đi ăn với đồng nghiệp nữ ngồi gần họ hoặc văn nghệ trước toàn thể cơ quan có nắm tay nhau thôi mà khi về nhà cũng bị vợ tra hỏi giống như tôi đã làm điều gì sai trái lắm. Đấy, có rất nhiều chuyện thật ra đơn giản vô cùng, nhưng qua tai các bà vợ thì nó trở nên trầm trọng. Vì thế chúng tôi chỉ ước những bà vợ hãy thôi nghĩ lung tung và đơn giản hóa mọi chuyện.
Từ khi vợ tôi mang bầu và sinh con, tôi phát hiện thêm một điều nữa là phụ nữ rất hay than thở. Than thở vì phải sinh con, than thở khi làm việc nhà, thậm chí than thở cả việc phải làm vợ.
Đàn ông chúng tôi hiểu những nỗi khổ của phụ nữ. Và không bằng cách này hay cách khác thì những ông chồng yêu vợ sẽ tìm cách bù đắp cho vợ chứ không nhất thiết suốt ngày phải nghe những điệp khúc như vậy chúng tôi mới biết vợ khổ đâu.
Nhất là khi phụ nữ nói, ân hận khi lấy chồng sớm hay ân hận khi lấy chồng. Những lời nói ấy quả thực đụng đến lòng tự trọng của chúng tôi mà các bà vợ có khi chẳng hề hay biết. Mà chỉ có vợ ân hận thôi sao, đàn ông chúng tôi cũng nhiều ông ngán tận cổ với vợ mình đổi khác sau hôn nhân ấy chứ.
Gần đây tôi còn thấy nhiều chị em trở nên thất vọng với chính cuộc hôn nhân của mình. Riêng tôi, tôi đồng cảm với một số người. Nhưng có những chuyện tôi nghĩ hình như phụ nữ đang tự cho mình quyền được kể khổ và tự cho mình có quyền đúng trong mọi chuyện. Chuyện nhỏ chuyện to họ vác hết lên facebook kể lể, nói xấu. Tôi xin lỗi chứ, đọc những câu chuyện tủn mủn, vặt vãnh ấy, tôi mới hiểu vì sao đàn bà thường nông nổi là vậy.
Ở trên tôi chỉ kể ra một số vấn đề mà hầu như người vợ nào cũng mắc phải. Đàn ông chúng tôi chỉ hy vọng các bà vợ nói ít, nghĩ kỹ hơn và bớt suy diễn, bớt kêu ca thì chúng tôi sẽ đỡ mệt biết mấy. Vì cứ bị đau đầu bởi những thứ đó, nên nếu bây giờ được chọn lại, nhất định tôi sẽ chỉ chọn yêu vợ chứ không kết hôn.
Hỏi thật, có người vợ nào hay có anh em nào đồng tình với tôi như vậy không?
Theo Huy Hùng/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)