Nếu ăn thức ăn đựng trong túi ni lông lâu ngày sẽ có tác hại gì?

Google News

Con người luôn không thể tách rời các sản phẩm nhựa trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là thực phẩm đựng trong túi ni lông.

Trong trường hợp bình thường, nó sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể con người, nhưng những người buôn bán vô đạo đức trên thị trường sử dụng một số túi nhựa không đáp ứng các thông số kỹ thuật, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể sau một thời gian dài.

Nhưng ngay cả như vậy, nhiều người vẫn không chú ý đến mối nguy hiểm này.

Một số báo cáo cho rằng ăn thực phẩm đóng gói trong túi nhựa trong thời gian dài có hại cho cơ thể con người và nhiều người sẽ cảm thấy hoang mang.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?

Đầu tiên, sự khó chịu về thể chất

Túi nhựa thực phẩm được làm bằng polyetylen, có thể phân hủy các chất độc hại trên 110 ° C. Ví dụ, thực phẩm chiên rất nguy hiểm khi đi vào túi nhựa.

Xét cho cùng, bản thân khả năng chịu nhiệt của túi ni lông cũng có hạn, nếu thường xuyên ăn những thứ này sẽ rất dễ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn.

Thứ hai, làm hỏng gen và truyền lại cho thế hệ sau

Theo báo cáo, chất hóa dẻo có thể gây nhiễm độc gen và làm hỏng gen của con người, ăn lâu dài có thể gây ra bệnh tim mạch, tổn thương gan và hệ tiết niệu, đồng thời sẽ di truyền qua gen cho thế hệ sau.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?-Hinh-2

Thứ ba, vô sinh và dậy thì sớm

Các nghiên cứu đã phát hiện, chất tạo dẻo khi đi vào cơ thể nam giới sẽ ức chế quá trình bài tiết testosterone, dẫn đến tinh hoàn hoạt động kém, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh.

Nếu trẻ ăn phải thì cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển của hệ nội tiết và hệ sinh dục, khả năng dậy thì sớm là rất cao.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?-Hinh-3

Theo lời giới thiệu ở trên, người ta tin rằng việc ăn thức ăn đựng trong túi ni lông trong thời gian dài thực sự sẽ gây hại cho cơ thể con người, vì vậy cần phải chú ý hơn đến việc lựa chọn túi ni lông.

1. Sử dụng màng bọc thực phẩm đúng cách

Thực phẩm làm lạnh và đông lạnh trong tủ lạnh nên được bọc bằng màng bọc thực phẩm thay vì túi ni lông thông thường, vì màng bọc thực phẩm là một quy trình và vật liệu đặc biệt có tính năng thoáng khí và giữ tươi vượt trội.

Tuy nhiên, nếu sử dụng túi ni lông thông thường trong thời gian dài, thực phẩm sẽ nhanh chóng bị ôi thiu và không đạt được mục đích bảo quản độ tươi ngon.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?-Hinh-4

2. Cấm dùng túi ni lông để đựng thức ăn có cồn

Thực phẩm có cồn và thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ hòa tan chì trong túi nhựa PVC vào thực phẩm nên túi nhựa không thể đựng được thực phẩm có nhiệt độ trên 50 độ.

Ngoài ra, túi ni lông thông thường không thể đựng thức ăn, cũng không thể hâm nóng trong lò vi sóng, ngược lại rất dễ sinh ra chất gây ung thư, gây hại lớn cho sức khỏe con người.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?-Hinh-5

3. Không sử dụng túi ni lông mỏng

Túi ni lông mỏng tuy nhẹ và mỏng nhưng khả năng chịu lực rất lớn, đó là do các nhà sản xuất túi ni lông đã thêm chất kết dính trong suốt quá trình sản xuất, cực kỳ có hại cho sức khỏe con người.

4. Tránh đóng gói thức ăn chín trong túi ni lông

Sau khi thực phẩm đã nấu chín được đóng gói vào túi ni lông, túi ni lông sẽ chịu tác dụng nhiệt làm cho các chất độc hại trong đó sinh ra, nồng độ sẽ tăng dần theo thời gian, sau đó làm ô nhiễm thực phẩm trong túi, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Đây là một trong những lý do gây ra các sự cố ô nhiễm thực phẩm được thấy trong tin tức, có thể dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy và các phản ứng ngộ độc thực phẩm khác.

Neu an thuc an dung trong tui ni long lau ngay se co tac hai gi?-Hinh-6

Do trong nhựa có chứa một lượng lớn các thành phần độc hại nên sẽ gây ra những tác hại lớn đối với cơ thể con người, chẳng hạn như chúng chứa nhiều hợp chất kim loại nặng như benzen, formaldehyde, chì,… Những hợp chất có hại này sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và gây ra các bệnh về máu, chẳng hạn như Thiếu máu bất sản và nhiễm trùng huyết .

Ngoài ra, khi cơ thể con người hít phải quá nhiều chất độc hại sẽ dễ gây ung thư, đây là mối nguy lớn nhất khi ăn thực phẩm đóng gói trong túi ni lông lâu ngày.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)