Con gái 1,5 tuổi có kinh nguyệt vì mẹ làm điều này

Google News

Những hành động của người mẹ đã vô tình khiến con gái dậy thì quá sớm, con trai bị nữ tính hóa, chỉ số hormone giới tính thay đổi.

Dậy thì sớm ngày càng phổ biến do chế độ ăn uống sinh hoạt thay đổi. Mới đây, bác sĩ nội tiết di truyền nhi khoa Trần Tinh Nhi và chuyên gia dinh dưỡng Tống Minh Hoa (ở Trung Quốc) đã chia sẻ về hai trường hợp dậy thì sớm rất hi hữu, gây được sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Theo bác sĩ Trần Tinh Nhi, có hai nguyên nhân dẫn đến dậy thì sớm, một là bệnh lý về não, mắc các khối u và những thứ tương tự; hai là hormone thay đổi do môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt, tác động khách quan.
Trong 20 năm qua, tuổi dậy thì trên toàn thế giới đã giảm ít nhất một tuổi, chủ yếu là do chế độ ăn uống và béo phì, trong đó các bé gái có nguy cơ dậy thì sớm hơn.
Con gai 1,5 tuoi co kinh nguyet vi me lam dieu nay
Bác sĩ Trần Tinh Nhi chia sẻ về trường hợp bệnh. 
Bác sĩ Trần Tinh Nhi cũng cho biết, cách đây không lâu, có một bé gái 1,5 tuổi được mẹ đưa đến khám bệnh vì chảy máu bất thường vùng kín.
Khi kiểm tra, khám xét, bác sĩ Trần vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bé gái đã có kinh nguyệt được 7 ngày. Nghi ngờ kết quả, bác sĩ làm lại một loạt các xét nghiệm thì phát hiện cơ thể bé không có vấn đề gì.
Hỏi ra mới biết, mẹ của bé gái ưa sạch sẽ, thường lau ngực, chà xát lâu trên ngực con gái và vùng kín 2 - 3 lần một ngày, mỗi lần đều rất cẩn thận, chà xát kỹ. Điều này kích thích bé dậy thì sớm hơn hẳn.
Chuyên gia dinh dưỡng Tống Minh Hoa cũng chia sẻ, cô từng tiếp nhận trường hợp một bé trai 8 tuổi có biểu hiện lạ lùng, thích đi giày cao gót, thích dùng mỹ phẩm và son môi, mẹ bé lúc đầu chỉ nghĩ trẻ con tò mò, không ngăn cản nhưng càng ngày, bé trai càng nữ tính hoá, tình hình trở nên nghiêm trọng, mẹ bé quyết định đưa con đi khám.
Khi bác sĩ Tống Minh Hoa đưa bé đi kiểm tra nội tiết tố thì phát hiện hormone giới tính của bé trai rất mất cân bằng, hỏi ra mới biết vì mẹ cậu rất thích làm đẹp nên mỗi phòng trong nhà đều có các loại tinh dầu, hương thơm, nến thơm, nước hoa, sữa tắm khác nhau. Lâu dần, những hoá chất này ảnh hưởng đến con trai, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.
Nghe vậy, mẹ bé hoảng hốt, vội vàng dọn dẹp hết các loại nước hoa, nến thơm trong nhà. Nửa năm sau, người mẹ dẫn con trai đi khám lại thì các chỉ số hormone giới tính trở nên bình thường, bé trai cũng không còn biểu hiện lạ. Qua chuyện này, bác sĩ Tống Minh Hoa kêu gọi mọi người, cố gắng hạn chế các kích thích tố càng nhiều càng tốt nếu có trẻ em trong gia đình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dậy thì sớm ở trẻ em gái và những nguy cơ. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)